Mỹ nam giải trí hàng đầu Trung Quốc Đặng Luân bị “phong sát”

Đặng Luân hiện là tâm điểm chú ý của làng giải trí khi Cục thuế thành phố Thượng Hải công bố kết quả điều tra nam diễn viên, xác định anh khai gian các mức thu nhập trong năm 2019-2020, trốn khoản tiền hơn 47,6 triệu nhân dân tệ (7,5 triệu USD).
dang_luan1.jpg

Ngoài ra, anh còn nộp thiếu khoản thuế thu nhập cá nhân gần 14 triệu nhân dân tệ (2,2 triệu USD). Tài tử bị yêu cầu nộp thuế, nộp phạt tổng số tiền 100 triệu nhân dân tệ (15,7 triệu USD).

Ngày 15/3, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin, tài khoản Weibo của diễn viên 30 tuổi và tài khoản Weibo công ty quản lý Đặng Luân bị xóa sổ. Tài khoản Douyin (TikTok phiên bản nội địa Trung Quốc) của anh cũng bị khóa vì "vi phạm nội quy mạng xã hội". Ngoài ra, loạt fanpage của Đặng Luân không còn tồn tại.

Với việc phong sát, nam diễn viên này mất mọi hợp đồng quảng cáo, trong đó có hợp đồng với L'Oréal, Viomi cùng nhiều thương hiệu đồ ăn, trò chơi điện tử, trang sức...

Trước khi tài khoản cá nhân bị xóa, Đặng Luân đăng thư xin lỗi: "Tôi phản tỉnh sâu sắc khi phối hợp điều tra của cơ quan thuế. Tôi nhận ra sai lầm của mình, chấp nhận mọi hình phạt, chịu mọi hậu quả, trách nhiệm".

Theo Sohu, trong vài năm tới, tài tử khó có cơ hội hoạt động ở làng giải trí, do năm 2021, Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc cấm sóng những người vi phạm pháp luật. Các sản phẩm nghệ thuật có sự tham gia của nghệ sĩ vi phạm cũng không được phép phát hành.

dang-luan.jpg
Các phim của Đặng Luận đóng nhận được sự chú ý của khán giả.

Đặng Luân sinh năm 1992, đóng phim 10 năm qua, nổi tiếng với các tác phẩm như Không phải hoa chẳng phải sương, Hoan Lạc Tụng 2, Hương mật tựa khói sương, Lê hấp đường phèn... Anh còn tham gia 4 phim truyền hình, điện ảnh đã quay xong, đang trong giai đoạn hậu kỳ.

"Phong sát" là từ thường được dùng trong lĩnh vực giải trí, thể thao, chỉ việc một người nổi tiếng bị áp các hình thức trừng phạt như: cấm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, cấm thi đấu do vi phạm pháp luật, đạo đức, bị xóa sổ các thông tin cá nhân trên mạng xã hội... Những năm gần đây, loạt sao thần tượng đình đám Trung Quốc bị "phong sát", trong đó có Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top