--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Mua tour giá rẻ, cẩn trọng kẻo “tiền mất, tật mang"

LƯƠNG THỤY BÌNH - 07:35 31/07/2020

(khoahocdoisong.vn) - Tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm, chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo… là những cảnh báo từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đối với người dân khi đặt mua các gói du lịch giá rẻ.

Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, thời gian qua, một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao của người tiêu dùng để thực hiện các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Cụ thể, người tiêu dùng được quảng cáo hoặc được giới thiệu các gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên tới 30 - 50% so với giá gốc. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh về chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo, phải nộp thêm tiền phụ phí hoặc bị cắt giảm dịch vụ, sản phẩm hoặc công ty cung cấp dịch vụ trì hoãn không thực hiện các trách nhiệm cam kết trong hợp đồng giao dịch. Thậm chí, thời gian gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu dùng.

Người tiêu dùng nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo.

Để tránh bị thiệt hại về chi phí và ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của gia đình và bản thân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng khi lựa chọn các gói du lịch cần tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần cân nhắc việc đơn vị du lịch đề nghị chuyển tiền để được giữ chỗ: Đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng gói du lịch. Có trường hợp sát ngày đi, đơn vị du lịch mới báo lại không đặt được gói du lịch như cam kết, gây ảnh hưởng đến kế hoạch của người tiêu dùng.

Mặt khác, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu kỹ về lịch trình của gói (tour) du lịch. Trước khi đăng ký tour, người tiêu dùng cần yêu cầu công ty cung cấp chi tiết các nội dung liên quan gồm: Thời gian, các địa điểm tham quan cụ thể, phương tiện di chuyển, khách sạn, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch… Đồng thời, nắm rõ các chi phí nằm trong gói du lịch và các chi phí có thể phát sinh trong quá trình du lịch, ví dụ như phụ phí vé máy bay, phụ phí trẻ em… Tìm hiểu và tham khảo các ý kiến nhận xét của người tiêu dùng từng sử dụng dịch vụ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội để có đánh giá thực tế và chính xác khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ.


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
  • Phòng tránh lốc xoáy
    Hỏi đáp- Hà Bình (ghi) - 11:36 27/11/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Làm thế nào để phòng tránh lốc xoáy, ứng phó an toàn?
  • Xử lý buồn nôn, táo bón trong ung thư giai đoạn muộn
    Khỏe- BS Tuấn Anh - 11:00 27/11/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Buồn nôn, táo bón là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn, xuất hiện ở khoảng 21 - 68% người bệnh ung thư giai đoạn cuối. Bệnh gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.
  • Xoa bóp, châm cứu điều trị viêm mũi dị ứng
    Gia truyền trị bệnh- ThS Hoàng Khánh Toàn - 11:00 27/11/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Xoa bóp, châm các huyệt tại chỗ hoặc toàn thân để vận kinh, điều khí, tuyên thông, phế khiếu... rất tốt để chữa viêm mũi dị ứng.
  •  Mã đậu linh chữa ho ra máu
    Khỏe- DS Nguyễn Văn Hào - 11:00 27/11/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Mã đậu linh hay còn gọi là dây khố rách, tên khoa học là Fructus Aristolochiae. Mã đâu linh dùng quả, rễ, nên chọn loại quả già chín, phơi khô dùng dần.
  •  Kinh tế internet Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực
    Kinh tế- Minh Lâm - 11:00 27/11/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Kinh tế internet (Internet Economy) trong khu vực Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 100 tỷ USD trong năm 2020. Dự tính đến năm 2025, quy mô kinh tế Internet của Đông Nam Á sẽ vượt mốc 300 tỷ USD.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO