Mitsubishi Heavy Industries hạ thủy khu trục hạm lớp Mogami thứ tư cho JMSDF

Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF) thông báo, ngày 10/12, công ty Mitsubishi Heavy Industries (MHI) Nagasaki Shipyard & Machinery Works hạ thủy chiến hạm tàng hình đa nhiệm lớp Mogami thứ 4.

JMSDF đã tổ chức lễ đặt tên cho khu trục hạm hạng nhẹ, mang tên sông Mikuma tại quận Oita, Kyusyu. Mikuma được đặt lườn ngày 15/7/2020 tại Mitsubishi Heavy Industries, Nagasaki, dự kiến ​​đưa vào biên chế vào tháng 3 2023.

Hạ thủy khu trục hạm thứ 4 diễn ra gần đúng một năm sau khi tàu lớp Mogami đầu tiên được giới thiệu trước công chúng tháng 11/2020.

Mitsubishi Heavy Industries hạ thủy  khu trục hạm lớp Mogami thứ 4 cho Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản.

Khinh hạm lớp Mogami (30DEX) là khinh hạm tàng hình đa nhiệm đang được phát triển cho Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF). Năm 2015, Mitsubishi Heavy Industries (MHI) giới thiệu nguyên mẫu khinh hạm đầu tiên, đang phát triển bằng kinh phí doanh nghiệp.

Thiết kế 30DX (ứng dụng công nghệ hiện đại) bảo thủ hơn so với phương thức tiếp cận cấp tiến hơn của thiết kế 30FF. Thiết kế 30DX được giới thiệu trong triển lãm Sea Air Space 2018 và 2019, triển lãm Euronaval 2018.

Mục đích chung của thiết kế 30DX là phát triển một frigate hiện đại với những tính năng kỹ chiến thuật tương tự như khu trục hạm lớp Akizuki, nhưng giảm một nửa thủy thủ đoàn và chỉ có một nửa số ô hệ thống phóng thẳng đứng (VLS).

Thiết kế khinh hạm lớp Mogami có chiều dài tổng thể 133 m, rộng 16 m, lượng giãn nước tiêu chuẩn 3900 tấn, đầy tải khoảng 5500 tấn, tốc độ tối đa trên 30 hải lý / giờ.

Thiết kế tàng hình của các mẫu chiến hạm trên cơ sở các bài học nghiên cứu và phát triển từ máy bay chiến đấu tàng hình Mitsubishi X-2 Shinshin thử nghiệm công nghệ, cả hai cấu trúc đều do Mitsubishi Heavy Industries phát triển.

Cùng với khả năng tàng hình, khinh hạm được thiết kế theo hướng tự động hóa cao. Ứng dụng AI với hệ thống điều khiển kỹ thuật số cho phép khinh hạm có thủy thủ đoàn nhỏ, chỉ 90 người, bằng một nửa khi so sánh với thủy thủ đoàn của các chiến hạm khác có kích thước tương tự.

Hệ thống Trung tâm Thông tin Chiến đấu (CIC) tích hợp tiên tiến có thể hiển thị toàn cảnh xung quanh chiến hạm, không có điểm mù trên màn hình.

Vũ khí cho khinh hạm thiết kế 30DX bao gồm pháo Mk 45, hai trạm vũ khí điều khiển từ xa trên cầu tàu, Hệ thống phóng thẳng đứng Mk 41 (VLS) 16 ô mũi tàu, 8 tên lửa chống hạm, một SeaRAM, một trực thăng SH-60L, ngư lôi và bệ phóng mồi nhử.

Khinh hạm có khả năng triển khai và thu hồi các phương tiện không người lái dưới nước (UUV), phương tiện không người lái (USV) và thủy lôi từ phía sau dưới boong đậu trực thăng.

Khinh hạm lớp Mogami cũng được trang bị tên lửa phòng không tầm xa Type 03 Chu -SAM của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất (JGSDF).

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top