Mẹ không vui khi thấy tôi yêu chồng

Mẹ tỏ ra không vui mỗi khi thấy tôi chăm sóc chồng. Mẹ nói tôi quá chiều chồng, có chồng không coi mẹ ra gì.

Bố tôi mất do tai nạn từ khi tôi mới 5 tuổi. Từ đó, mẹ ở vậy nuôi tôi ăn học, dồn hết tình yêu thương cho tôi, không đi bước nữa. Rất nhiều người khuyên mẹ tôi nên đón nhận hạnh phúc riêng cho mình, nhưng mẹ nói, lấy chồng rồi sẽ “con anh, con tôi”, tình yêu thương dành cho tôi bị san sẻ, tôi đã rất thiệt thòi khi mất bố, không thể để tôi mất nốt mẹ.

yeu-chong.jpg
Hai mẹ con tôi đã xảy ra xung đột chỉ vì mẹ không muốn tôi quá chăm sóc cho chồng. Ảnh minh họa.

Tôi lấy chồng, đón mẹ lên ở cùng. Chồng tôi là người có tài, con nhà gia giáo, trong công việc được mọi người nể trọng. Có điều, vì bận rộn, anh ít chú ý đến việc nhà, ngay cả sức khỏe bản thân cũng không để ý.

Thương, hiểu chồng, tôi chú ý chăm sóc anh. Anh về muộn có cơm canh hâm lại. Anh đi làm có quần áo là sẵn. Con cái một tay tôi lo. Mọi việc trong nhà tôi chu toàn để anh toàn tâm cho công việc, còn thăng tiến.

Nhưng mẹ tôi không vui vì điều đó. Mẹ tỏ ra bực bội mỗi khi thấy tôi chăm sóc chồng. Mẹ nói tôi quá chiều chồng, không cho tôi chăm sóc tỉ mỉ anh ấy nữa. Anh ấy về muộn thì tự đi mà hâm đồ ăn. Quần áo cũng tự phải chuẩn bị.

Tôi không đồng tình thì hai mẹ con mâu thuẫn, mẹ nói tôi giờ đã có chồng không coi mẹ ra gì. Tôi rất mệt mỏi, không biết nên ứng xử thế nào.

Nguyễn Hồng Minh (Hà Nội)

Hồng Minh thân, bố bạn mất sớm, mẹ bạn dồn hết tình thương yêu cho bạn, hy sinh cả hạnh phúc riêng tư, từ đó để thấy, với mẹ, bạn là tất cả tình yêu thương, thậm chí cả cuộc đời của mẹ.

Việc mẹ bạn không vui khi thấy bạn chăm sóc chồng, có thể xuất phát từ việc bà không muốn nhìn bạn quá vất vả, muốn con được nghỉ ngơi và chồng bạn cũng phải có trách nhiệm san sẻ công việc nhà với bạn, điều này cũng là hợp lý.

Bạn nên trao đổi với chồng, để hai vợ chồng cùng có giải pháp. Ví dụ, anh ấy cầ sắp xếp để cân đối giữa công việc và gia đình thế nào, ngoài những lúc bận công việc, thì anh nên có sự san sẻ với vợ như thế nào, chăm sóc con ra sao… Việc để chồng có trách nhiệm hơn với gia đình, vừa giúp bạn giữ hạnh phúc lâu bền, vừa để mẹ bạn an tâm, không vì thương bạn mà thành ra có tâm lý “không ưa” chàng rể.

Bạn cũng không nên phản đối mẹ một cách gay gắt, dễ gây cho mẹ cảm giác bị “ra rìa”. Thay vào đó, bạn nên tâm sự với mẹ về những khó khăn của mình, nhờ mẹ tư vấn. Khi thấy được con gái tin tưởng, tôn trọng, “cùng phe” với mình, mẹ bạn dễ thông cảm, chia sẻ, vui hơn, dễ đồng thuận hơn.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top