Máy rửa bát đĩa thông minh

Máy rửa bát đĩa thông minh có cấu tạo khá đơn giản, chỉ cần chọn chế độ phù hợp với lượng bát đĩa cần rửa trên bảng điều khiển, máy sẽ hoạt động.

Máy rửa bát đĩa thông minh có cấu tạo khá đơn giản.

Máy rửa bát đĩa thông minh là ý tưởng của Nguyễn Thanh Bình, học sinh trường THCS Tân Bình, TP Tam Điệp, Ninh Bình. Theo đó, máy rửa bát đĩa thông minh có cấu tạo khá đơn giản gồm: Ống dẫn nước, động cơ bơm nước rửa bát, nút điều khiển, bộ phận sấy khô và ống nước thải. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần khởi động máy và chọn các chế độ phù hợp với lượng bát đĩa cần rửa trên bảng điều khiển, máy sẽ tự động hoạt động.

Trong quá trình máy bơm nước và nước rửa bát vào buồng rửa, các giá để bát đĩa cũng đồng thời quay đảo chiều nhờ động cơ bên dưới, giúp nước và nước rửa bát được phun đều vào cả những góc khuất của bát đĩa. Kết thúc chu trình rửa, hệ thống sấy khô và khử trùng sẽ được kích hoạt giúp bát đĩa sau rửa sạch sẽ khô ráo. Thời gian rửa sạch tùy thuộc vào lượng bát đĩa và chế độ mà người dùng lựa chọn ban đầu.

Lượng bát đĩa cho mỗi mẻ rửa là 9 chiếc. Tác giả cho biết, trong thời gian tới sẽ phát triển mô hình máy rửa bát thông minh theo hướng kết hợp thêm hệ thống nóng lạnh và điều khiển từ xa. Khi đó, người sử dụng có thể tùy ý chọn lựa chế độ rửa nóng hoặc lạnh, đồng thời có thể ở bất cứ nơi nào trong nhà vẫn có thể kích hoạt được máy hoạt động.

T.Hà

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top