Máy huấn luyện hồi sức tim phổi

(khoahocdoisong.vn) - Đó là chiếc máy huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, hồi sức tim phổi, được tạo ra bởi những giảng viên trẻ đam mê khoa học công nghệ tại Trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng, một sản phẩm hướng đến phục vụ cộng đồng.

Đó là chiếc máy huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, hồi sức tim phổi, được tạo ra bởi những giảng viên trẻ đam mê khoa học công nghệ tại Trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng, một sản phẩm hướng đến phục vụ cộng đồng. Đặng Hoàng Hiếu (24 tuổi), thành viên nhóm thiết kế sản phẩm, cho biết, eCPR huấn luyện hồi sức tim phổi gồm một mô hình mẫu gắn kết với bộ công nghệ mô phỏng 3D. Phần huấn luyện và thực hành thành công chỉ diễn ra trong vài phút gồm video hướng dẫn lý thuyết và nội dung thực hành cấp cứu tim phổi với các bước ép tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt, cấp cứu thành công với thang điểm chấm cuối cùng. Nếu trong quá trình thực hiện, có bước nào “lỗi” thì máy sẽ chỉ định và phân tích đúng, sai. Thành công hay không phụ thuộc vào kết quả cuối cùng, đó là mô hình có được “cứu sống” hay không, có được cung cấp oxy não, có nhịp tim lại hay không.

Sản phẩm được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ mô phỏng thực tế ảo 3D và IoT (internet vạn vật) với các cảm biến xử lý thông minh trên mô hình theo thời gian thực, giúp người sử dụng tăng cường sự tương tác và cảm nhận sự thay đổi từ những tác động đó lên chính vật mẫu, theo một quy trình tiêu chuẩn có thang điểm chấm cụ thể.

Khánh Ly

Theo Đời sống
back to top