M.E.T – Liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc - Kỳ 2: Bố học thôi miên để chữa trầm cảm cho con

(khoahocdoisong.vn) - Nhìn cậu bé cao to, nhanh nhẹn xin phép tôi nhường chỗ để trao đổi trực tiếp với thầy Nguyễn Mạnh Quân không ai có thể nghĩ cậu bé đã từng bị bệnh trầm cảm rất nặng, gia đình luôn phải có hai người ở bên cạnh để chăm sóc. Nhờ sự kiên trì của cả gia đình, hiện con trai anh Lê Nguyên Hoàng (Ba Đình, Hà Nội) đã thuyên giảm được 60 - 70% bệnh tật.

Lớp học "khơi nguồn sức sống mới" đưa ra các liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc. 

Bị ảo thanh, ảo giác giỏi như người có khả năng đặc biệt

Anh Hoàng tâm sự, cả nhà anh ngỡ ngàng và đau đớn đến tột cùng khi cậu con trai ngoan ngoãn học giỏi của mình bỗng nhiên trở chứng. Con thường xuyên lầm lì, có lúc lại la mắng, cáu giận, lấy tay đập đầu kêu đau đầu vô cớ vì có thằng chửi con.

Lúc đầu vợ chồng anh cũng nghĩ con thay đổi tính nết ở tuổi dậy thì 13, nhưng không ngờ các biểu hiện của con ngày càng nặng. Có những lúc cơn cáu giận, nổi nóng của con biểu hiện từ chập tối sang đến tận ngày hôm sau vẫn chưa hết. Cho con đi chụp CT, điện não đồ đều kết luận không sao và cho rằng đó là do sự biến đổi tâm sinh lý lứa tuổi.

Không an tâm vợ chồng anh lên mạng tìm hiểu với các biểu hiện ảo thanh, ảo giác... ngồi một chỗ mà con có thể nhìn thấy, nghe thấy và nói chuyện với ai cũng được (cả người sống lẫn người chết) y như người có “khả năng đặc biệt“ là triệu chứng của bệnh “tâm lý” phải chữa trị.

Dù đã xác định nhưng cả gia đình không ai có thể chấp nhận được, cậu bé khôi ngô, tuấn tú học giỏi được các bác sĩ Viện Sức khỏe Tâm thần Bạch Mai kết luận: trầm cảm – thể tâm thần phân liệt nặng. Gia đình anh phải cắt cử 2 người luôn bên cạnh con, đưa đón con đi học và kịp thời xử lý những bất chắc xảy ra.

Thầy Quân hướng dẫn liệu pháp chữa bệnh cho anh Hoàng.

Thầy Quân hướng dẫn liệu pháp chữa bệnh cho anh Hoàng.

2 năm kiên trì chữa trị, uống thuốc hằng ngày ở những bác sĩ giỏi nhất, tình trạng của con càng ngày càng nặng. Trước đây thỉnh thoảng con có khoảng thời gian vui vẻ, giao tiếp với mọi người, từ ngày uống thuốc con càng u uất, thu hẹp khoảng cách không chịu tiếp xúc,  không nói chuyện với ai, đến lớp, ở nhà thường chỉ ngủ hoặc nói chuyện một mình, đôi khi có những hành vi gây nguy hiểm cho tính mạng của mình. Tình trạng bệnh lý cũng khiến con trở lên béo phì nặng trên 100kg, chân sưng đau vì quá tải.
Anh Hoàng trầm tư, có bệnh thì vái tứ phương, gia đình anh cũng tìm đủ mọi cách nhưng bệnh của con vẫn không có tiến triển. Tìm hiểu và qua nhiều người mách bảo anh đã phải đưa con vào tận TPHCM để tham dự khóa học “khơi nguồn sưc sống mới” để giải tỏa ách tắc tâm lý cho con. Buổi học đầu tiên con ngủ suốt không tiếp thu được gì, đến cuối buổi thầy ghé tai nói câu gì đó thì con tỉnh lại. Sang ngày thứ 2 con tỉnh táo và bắt đầu nói chuyện với người khác trở lại.

Mong chữa cho con bố khỏi bệnh

Anh Hoàng cười, anh cũng rất bất ngờ khi thầy hướng dẫn gõ EFT để anh trị liệu cho con (con vẫn chưa trở lại đủ nhận thức để tự thực hiện) anh không ngờ chứng bệnh đau cổ vai gáy, đau dọc nửa thân người bên trái xuống mông đùi và chân khiến anh thường phải ngủ nghiêng suốt 3 năm tự dưng biến mất. Chứng đau này từ đó anh đến nay đã gần 1 năm anh không thấy đau lại.

Thôi miên thư giãn trị liệu.

Thôi miên thư giãn trị liệu.

Vui nhất là sau khi học xong con về nhà không chịu uống thuốc, anh cắt giảm lượng thuốc rất nhiều và dần dần ngưng hẳn nhưng tình trạng bệnh của con cải thiện rất đáng ngạc nhiên. Trước đây, ngày nào con cũng phải vào phòng y tế của trường 2 – 3 lần, mỗi tuần nghỉ 2 – 3 buổi học thì sau khóa học thôi miên con đi học ngày càng đều, trên lớp cũng chú ý nghe giảng, kết quả học tốt lên.

Không thể có niềm vui nào tả xiết với gia đình anh khi con anh đã đi học đều đặn, nói chuyện vui vẻ với bạn bè và cháu thi đỗ vào một trường có tiếng tại Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường công lập ở quận Ba Đình với số điểm khá cao. “So với trước kia, hiện tại tình trạng bệnh tật của cháu đã thuyên giảm 60 – 70%, cháu có thể tự vào thôi miên và gõ EFT trị liệu mỗi khi đau đầu hoặc có cơn cáu giận bùng phát. Anh Hoàng hy vọng con sẽ khỏi bệnh trong thời gian gần đây”, anh Hoàng nói.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top