Lọc nước lưu động

(khoahocdoisong.vn) - Lớn lên ở nơi phải sinh hoạt bằng nước giếng và nước suối chưa qua xử lý, thực tế này đã thôi thúc học sinh Ngô Việt Anh thiết kế máy lọc nước lưu động.

Để thiết kế máy lọc nước lưu động, Ngô Việt Anh, học sinh trường tiểu học Hương Giang, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế đã sử dụng nguyên liệu để làm dụng cụ lọc nước bao gồm: ống nhựa PVC Ø 60 dài 0,55m và Ø 140 dài 0,6m, ống Ø 21 dài 0,3m và 2 van xả Ø 21, nắp đậy Ø 60 1 cái,… cát, sỏi, than củi, lưới nhựa 0,5m2. Theo đó, tác giả cắt và lắp ghép các ống nhựa lại với nhau tạo thành thiết bị lọc nước. Luồn ống phi (Ø) 60 vào trong Ø 140 sao cho giữa tâm.

Đổ lần lượt sỏi đến than lớp cuối cùng là cát vào khoảng cách giữa ống Ø 60 và Ø 140 (giữa các lớp vật liệu lọc có màn lưới để lọc). Sản phẩm gọn, nhẹ, dễ dàng di chuyển, đặc biệt khi đi rừng có thể mang theo để lọc nước dùng khỏi phải sử dụng nước trực tiếp từ khe suối.

Ngoài ra, một ưu điểm nữa là sản phẩm có thể thay đổi kích thước của sản phẩm tùy theo nhu cầu sử dụng lượng nước nhiều hay ít của gia đình. Sản phẩm rất thích hợp với nguồn nước tự chảy được lấy từ các khe, suối. Sản phẩm có giá thành thấp do sử dụng những vật liệu đơn giản và những vật liệu có sẵn, thời gian để hoàn thành sản phẩm không nhiều.

Theo Đời sống
back to top