Loại đèn nào có ánh sáng gần giống ánh sáng tự nhiên?

(khoahocdoisong.vn) - Từ triệu năm nay, con người thích nghi với ánh sáng mặt trời, chỉ mới hơn một trăm năm nay chúng ta có ánh sáng nhân tạo, đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng, nhưng thực ra chất lượng ánh sáng – phổ ánh sáng không giống như ánh sáng tự nhiên của mặt trời.

Hỏi:  Làm thế nào để chọn đèn có ánh sáng tựa ánh sáng mặt trời?

Tú Nam (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

KS Đỗ Tuấn Hùng, chuyên gia về đèn Led và thiết bị chiếu sáng, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Chất lượng, phổ ánh sáng nhân tạo không giống như ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Vì vậy, chiếu sáng nhân tạo vẫn gây ra nhiều sự phiền toái, mỏi mắt, các bệnh thị lực, mệt mỏi do thay đổi nhịp sinh học tự nhiên.

Bằng việc sử dụng các công nghệ tiến bộ nhất của Nhật Bản, Hàn Quốc, các công ty sản xuất bóng đèn trong nước đã cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm đèn led có ánh sáng với phổ giống đến 97% ánh sáng mặt trời, chỉ số hiển thị màu sắc đạt đến 97. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh rằng, với ánh sáng tương tự ánh sáng mặt trời, giảm tối đa ánh sáng xanh có hại, phù hợp nhịp sinh học, có tác dụng như một liệu pháp trị liệu ánh sáng, con người cảm thấy thoải mái như trong tự nhiên, giúp người ta làm việc và học tập hiệu quả hơn, tập trung hơn, giúp giấc ngủ sâu hơn, giảm mỏi mắt, giảm hẳn bệnh thị lực, cảm nhận của con người về màu sắc thật như nhìn dưới ánh sáng tự nhiên.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top