Làm sạch bàn là hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) - Bàn là hơi nước dùng lâu ngày sẽ xuất hiện nhiều vết bẩn trên mặt đế và cặn bẩn ở các lỗ thoát hơi nước, khi ủi dễ làm ố vàng quần áo.

Bàn là hơi nước dùng lâu ngày sẽ xuất hiện nhiều vết bẩn trên mặt đế và cặn bẩn ở các lỗ thoát hơi nước, khi ủi dễ làm ố vàng quần áo. Theo kinh nghiệm của chị Phạm Hoàng Thảo (Hà Nội), chỉ cần đặt một tờ khăn giấy hay khăn cotton cũ lên mặt bàn dùng để là quần áo, rắc một muỗng canh muối lên khăn, nên dùng muối thô vì hạt muối càng to càng làm sạch mặt đế nhanh. Cắm điện cho bàn là, chỉnh nhiệt độ cao nhất, tắt chế độ là hơi nước. Ấn nhẹ mặt đế lên lớp muối, di chuyển bàn là tiến lùi giống như động tác ủi đồ từ 1 - 2 lần, cặn bẩn sẽ bám vào muối và mặt đế sẽ sạch bong ngay. Hoặc có thể đổ một lượng giấm và muối tỉ lệ 1:1, đặt lên bếp đun đến khi muối tan hết và giấm ấm nóng thì tắt bếp. Chờ cho dung dịch nguội bớt đến khi còn âm ấm là dùng được. Đeo găng tay và nhúng miếng rửa chén vào dung dịch, chà lên mặt bàn là. Sau đó, bạn lấy bàn chải có lông mịn và dày để chà sạch các vết cháy xém trên mặt đế. Lưu ý không dùng miếng chùi sắc nhọn để tránh làm trầy xước mặt đế.

K.Ly

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top