Lại thêm trường hợp phải cắt cụt 2 tay vì pháo

Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa tiếp tục tiếp một trường hợp bị tai nạn pháo nổ.

Đó là người đàn ông 35 tuổi trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng vết thương dập nát toàn bộ 2 bàn tay, cẳng tay sưng nề, biến dạng, xương cẳng tay lạo xạo xương gãy, vết thương xây xát vùng cổ, ngực, gối phải.

Vùng mặt, tóc, chán cháy xém. Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành giảm đau, hồi sức cấp cứu và nhanh chóng chuyển người bệnh đến phòng phẫu thuật để tiến hành xử trí vết thương.

phao-no1.jpg
Dập nát 2 bàn tay phải cắt cụt chỉ vì pháo nổ

Theo BSCKI Trương Văn Phi, Khoa Ngoại thần kinh, với chấn thương dập nát toàn bộ 2 bàn tay, các bác sĩ phải tiến hành cắt cụt hai bàn tay, nẹp cố định xương cẳng tay và xử trí các vết thương ngoài da còn lại. Hiện tại người bệnh đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết, càng gần Tết Nguyên đán, số người bị thương tích do pháo nổ càng nhiều. Trước đó, Bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi 15 tuổi tự chế pháo nổ gây chấn thương tay và mắt.

Các chuyên gia cảnh báo, tai nạn do pháo nổ gây ra thường là những chấn thương rất nặng và đã có không ít trường hợp tử vong hoặc phải chịu thương tật suốt đời từ pháo nổ. Vì vậy mọi người dân cần nhận thức và hiểu rõ hậu quả của pháo nổ để tránh xa trò chơi nguy hiểm này.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top