Không quân Trung Quốc sẽ kết hợp biên đội tiêm kích tàng hình J-20 với UAV chiến đấu

Theo truyền thông nhà nước CCTV, Trung Quốc lên kế hoạch kết hợp máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ 5 J-20 với máy bay không người lái (UAV), để mở rộng năng lực tác chiến của không quân.

Đài truyền hình nhà nước CCTV, dẫn lời phi công không quân Trung Quốc Liu Qihong nói về J-20 trong một cuộc phỏng vấn cho biết: “Tương lai là một kỷ nguyên lớn cho sự phát triển của UAV. Các câu hỏi quan trọng là: UAV sẽ đóng vai trò gì trên chiến trường trong tương lai, phương thức phối hợp các phương tiện bay chiến đấu có người lái và không người lái và mục tiêu chiến thuật nào có thể đạt được ?”.

“Nếu liên kết phối hợp với 4 UAV trong một nhiệm vụ, phương tiện có người lái có thể có vùng giám sát rộng hơn và nhận thức tình huống rõ ràng hơn. Hơn nữa, UAV có thể hoạt động trong thời gian dài, nhiệt độ cao và tiếng ồn lớn, điều làm phi công có cảm giác khó chịu và mất sức ”.

UAV chiến đấu của Trung Quốc trong triển lãm hàng không Chu Hải.

Bản tin của CCTV được đăng tải khi lực lượng không quân Trung Quốc kỷ niệm 72 năm ngày thành lập vào ngày 11/11.

Các nhận xét về chương trình liên kết phối hợp J-20 máy bay chiến đấu thế hệ năm tiên tiến, ứng dụng công nghệ tàng hình và tốc độ siêu thanh, được đưa ra vài tuần sau khi J-20 được trình diễn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với một chiếc UAV GJ-11 “Sharp Sword”, một máy bay chiến đấu không người lái tàng hình.

Thời điểm đó, Trung Quốc chưa công khai kế hoạch phát triển mô hình máy bay chiến đấu tiên tiến với UAV, lĩnh vực mà công nghệ Trung Quốc dẫn đầu cho các mục đích quân sự.

Nhưng sự sắp xếp của hai máy bay đã khiến cộng đồng đồn đoán trên mạng, lực lượng không quân Trung Quốc sẽ kết hợp các phương tiện có người lái và không người lái cho các cuộc diễn tập trong tương lai.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top