Không quân Trung Quốc "khoe" video UAV trinh sát WZ-7 “Rồng bay” bay huấn luyện

(khoahocdoisong.vn) - Không quân Trung Quốc đăng tải một video trên tài khoản mạng xã hội Weibo, ghi lại một chuyến bay công tác của máy bay không người lái (UAV) trinh sát trên độ cao lớn, thời gian bay dài, trang bị động cơ phản lực WZ-7.

Video ghi lại cảnh chiếc máy bay không người lái (UAV) WZ-7 Xianglong, còn được gọi là "Rồng bay", trong một chuyến bay huấn luyện thường lệ.

Trên thân chiếc UAV WZ-7 ghi rõ số seria 21071.

UAV hạng nặng được đưa vào biên chế vũ khí trang bị của Không quân Trung Quốc từ năm 2019, được sử dụng đồng thời với máy bay giám sát và tác chiến điện tử Y-8 EW.

Theo các nguồn tin mở, UAV hạng nặng Rồng bay được chế tạo với phần lớn là vật liệu tổng hợp composite. Diện tích mặt cắt radar của máy bay không lớn, nhỏ hơn mục tiêu máy bay chiến đấu thông thường, cộng với việc sử dụng vật liệu tổng hợp khiến máy bay rất khó bị phát hiện trên màn hình radar.

Có kích thước lớn theo tiêu chuẩn của UAV, cánh ghép WZ-7 cho phép cánh chính cứng hơn, kém linh hoạt hơn so với các cấu hình khác.

Những lợi ích có được là tăng tỷ lệ lực kéo và điều khiển bay ít phức tạp hơn so với UAV HALE (UAV trên độ cao lớn) có cánh thông thường.

Máy bay được trang bị động cơ phản lực Guizhou WP-13 , một bản sao của Tumansky R-13 của Liên Xô. Trong tương lai gần, UAV sẽ được động cơ cải tiến mới hơn. Cửa hút không khí phía trên thân máy bay, chính động cơ được lắp ở phía sau máy bay.

WZ-7 có vai trò và nhiệm vụ tương tự như Northrop Grumman RQ-4 Global Hawk của không quân Mỹ. Nhưng cấu trúc thiết kế bên ngoài khác biệt. Có thể có ý nghĩa khiến UAV tiết kiệm nhiên liệu và thời gian bay dài hơn.

WZ-7 có tốc độ hành trình 750 km/h, trần bay 18 km, tầm bay đạt 5000 km, thời gian bay liên tục 10h.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top