Khởi tố thêm bị can vụ chi 20 tỷ để "điều chuyển" Giám đốc Công an An Giang

Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Đào Ngọc Cảnh (sinh năm 1947, cư trú tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng về tội môi giới hối lộ.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ Trần Trí Mãnh (sinh năm 1980, trú tại số 95, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh, về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả gồm phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.

Trong quá trình điều tra, Mãnh khai thêm nhóm đối tượng gồm: Đào Ngọc Cảnh; Ngô Văn Trọng (sinh năm 1973, trú tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng); Vũ Văn Quý (sinh năm 1991, trú tại quận 3, TPHCM) và Hoàng Thị Tâm (sinh năm 1967, trú tại huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh.

dt-canh(1).jpg
Bị can Đào Ngọc Cảnh bị khởi tố về hành vi môi giới hối lộ.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 1/2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng. Theo thỏa thuận, Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng, nếu sau 3 ngày không có quyết định điều chuyển, sẽ trả lại tiền cho Mãnh.

Tuy nhiên, sau đó Quý đã không thể thực hiện được âm mưu trên, nên bàn bạc với Tâm, Trọng chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Còn lại 2,6 tỷ đồng các đối tượng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất chia chác để tiêu xài cá nhân.

Căn cứ vào kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang xác định, Cảnh đã môi giới hối lộ cho Mãnh dùng  20 tỷ đồng hối lộ, nhờ nhóm Trọng, Tâm, Quý đưa hối lộ cho người giữ chức vụ cao để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.

Trước đó, vụ án này được đưa ra xét xử nhưng Toà án nhân dân tỉnh An Giang đã trả hồ sơ để công an điều tra bổ sung vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top