Khôi phục hệ điều hành máy tính

Giải pháp khôi phục hệ điều hành máy vi tính nhanh chóng và hiệu quả” là ý tưởng của cậu học trò Nguyễn Văn Huy, trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Ea Kar, Đăk Lăk.

Giải pháp giúp người sử dụng máy tính có thể tự mình khôi phục hệ điều hành của máy khi bị lỗi.

Tác giả cho biết, ngày nay máy tính là sản phẩm không thể thiếu trong làm việc, học tập và giải trí. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy, Huy phát hiện máy tính đôi khi gặp phải những vấn đề không mong muốn, trong đó có tình trạng hư hỏng hệ điều hành do máy nhiễm virus, malware (phần mềm xâm nhập nhằm phá hủy dữ liệu) hoặc một số lỗi khác liên quan đến hệ điều hành Windows như không khởi động được máy, máy chạy chậm…

Từ chính những rắc rối mà mình gặp phải trong quá trình sử dụng máy tính, Huy bắt tay vào thực hiện giải pháp khôi phục hệ điều hành máy tính nhằm giúp người sử dụng máy tính có thể tự mình khôi phục hệ điều hành của máy khi bị lỗi thay vì phải mang đến cửa hàng sửa máy tính.

Theo tác giả, phần mềm được xây dựng trên cơ sở những kiến thức tin học được học trong nhà trường kết hợp với việc Huy tự lên mạng tìm hiểu và xây dựng. Đây là giải pháp đơn giản, dễ sử dụng nhưng lại mang lại hiệu quả cao giúp người sử dụng máy tính dễ dàng khắc phục được những vấn đề rắc rối do máy tính mang lại. Điều đáng nói do thiết kế đơn giản, dễ sử dụng nên có thể áp dụng cho mọi đối tượng, kể cả những người không hiểu biết nhiều về cài đặt phần mềm, cài đặt hệ điều hành, kỹ năng phòng chống virus cũng có thể thực hiện được.

T.Hà

Theo Đời sống
back to top