Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam lên tiếng vụ tiếp tục nợ lương y bác sĩ

Liên quan đến vụ việc nợ lương y bác sĩ, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam mong muốn Bộ Y tế quan tâm, sớm giải quyết triệt để những khó khăn vướng mắc mà Học viện đang gặp phải.

Ngày 21/3/2022, tại khu vực cổng Học viện Y- Dược học Cổ truyền Việt Nam (Học viện) có khoảng 50 viên chức, người lao động của Bệnh viện Tuệ Tĩnh tiếp tục tụ tập, căng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu được trả lương, thực hiện đúng hợp đồng làm việc.

Trao đổi với PV Khoa học và Đời sống, đại diện Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Học viện đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với Công đoàn Học viện gặp gỡ, động viên đề nghị viên chức, người lao động bình tĩnh, không tụ tập đông người, gây mất ổn định nội bộ.

Trước Tết Nhâm Dần, Học viện tạm ứng để Bệnh viện Tuệ Tĩnh chi trả toàn bộ tiền lương đến hết tháng 01/2022, đồng thời chi phúc lợi (tiền Tết Nhâm Dần, …) đến hết 02/02/2022 theo chế độ chung của Học viện.

Từ thực trạng tiếp tục khó khăn của Bệnh viện Tuệ Tĩnh, lãnh đạo Học viện đã tập trung công tác chỉ đạo để giữ ổn định tình hình chính trị nội bộ Bệnh viện.

Theo đó, Ban lãnh đạo Bệnh viện rút kinh nghệm trong công tác chỉ đạo, điều hành để giữ ổn định đơn vị, hoàn thành tái cơ cấu và triển khai các dịch vụ chuyên môn kĩ thuật để tạo việc làm cho viên chức, người lao động, tăng nguồn thu cho đơn vị.

Về công tác tổ chức cán bộ và triển khai kế hoạch tái cơ cấu theo chỉ đạo của Bộ Y tế: tập thể lãnh đạo học viện đã họp bàn và thống nhất kiện toàn nhân sự ban lãnh đạo bệnh viện và công tác nhân sự lãnh đạo để thực hiện có hiệu quả các giải pháp tái cơ cấu và định hướng phát triển bệnh viện.

Hiện nay, học viện đã hoàn thiện thủ tục giới thiệu nhân sự, xin ý kiến Bộ Y tế.

Về tiền lương, ngày 17/3/2022 cùng với Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Ban thường vụ và Ban Giám đốc Học viện đã có buổi làm việc với đại diện viên chức Bệnh viện Tuệ Tĩnh về các vấn đề liên quan đến hợp đồng làm việc, quyền lợi hợp pháp của viên chức cũng như giải đáp, kế hoạch chi trả lương, phúc lợi cho người lao động, kế hoạch tái cơ cấu của Bệnh viện...

Ngày 18/3/2022, tập thể lãnh đạo Học viện mở rộng đã họp và thống nhất tiếp tục tạm ứng kinh phí cho Bệnh viện để chi trả tiền lương tháng 02/2022 và tháng 3/2022 từ nguồn quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của Học viện (theo hướng dẫn của Bộ Y tế).

Hiện Phòng Tài chính kế toán, Học viện đang thực hiện các bước theo quy định để chi khoản này.

"Học viện đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về sự việc và mong muốn Bộ Y tế quan tâm giải quyết triệt để những khó khăn vướng mắc mà Học viện hiện nay đang gặp phải. Tránh những vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra, để Học viện ổn định thực hiện sứ mệnh của mình với sự nghiệp đào tạo và với bệnh nhân", lãnh đạo Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cho hay.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top