Học sinh hai trường ở TPHCM dự kiến được đi học trở lại

UBND huyện Cần Giờ vừa có đề xuất cho học sinh 2 trường đầu tiên đi học trở lại từ 20/10, đối với các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12.

Thông tin trên được cho biết từ lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM. Theo đó, hai trường được đề xuất cho học sinh đi học trở lại là Trường Tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An, nằm trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Việc đi học trở lại được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1, học sinh các khối lớp 1, 2, 6 ,9 và 12 đi học trở lại từ ngày 20/10 - 31/10. Trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy và học trực tiếp, các trường và huyện sẽ tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm. Nếu việc tổ chức thuận lợi, đảm bảo an toàn thì huyện sẽ đề xuất với UBND TP cho phép mở rộng các khối lớp còn lại.

Theo hướng dẫn của lãnh đạo Sở Y tế huyện Cần Giờ, do học sinh đi học trở lại trong bối cảnh học sinh chưa được tiêm văcxin, cho nên, đối với giai đoạn 1, sau 10 ngày thí điểm, nếu ổn định sẽ xem xét đề xuất mở rộng quy mô 100% học sinh toàn trường. Để an toàn nhất, giáo viên, học sinh vẫn cần đeo khẩu trang trong thời gian ở trường, ngay cả trong lớp học.

Giai đoạn 2, khi học sinh toàn trường đi học trực tiếp, các trường lưu ý bố trí lệch giờ vào và tan học nhưng không nên quá xa nhau, tránh để học sinh ra về quá muộn, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ các em. Khi học sinh ra chơi, nhà trường nên hướng dẫn vận động theo khu vực.

khi học sinh toàn trường đi học trực tiếp, các trường lưu ý bố trí lệch giờ vào và tan học nhưng không nên quá xa nhau, tránh để học sinh ra về quá muộn, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ các em. Khi học sinh ra chơi, nhà trường nên hướng dẫn vận động theo khu vực.

Ngoài ra, Trường cũng cần bổ sung thêm phương án xử lý phát hiện ca nhiễm, trang bị đầy đủ phương tiện y tế tại các phòng cách ly tạm thời, phòng y tế.

Mỗi ngày, giáo viên, nhân viên khai báo y tế, nắm tình tình sức khỏe học sinh, học sinh được đo thân nhiệt trước mỗi buổi học. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top