Học sinh 12-17 tuổi chưa tiêm văcxin Covid-19 có được đến trường học trực tiếp?

Theo đại diện Sở Y tế TPHCM, học sinh chưa tiêm vì nhiều lý do, bị hoãn tiêm như bệnh lý, chưa đủ tuổi… vẫn được đến trường học tập. Khi đi học sẽ được hướng dẫn đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Chiều 1/11, tại buổi họp báo do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức, các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi cho đại diện ngành Y tế TPHCM liên quan đến vấn đề tiêm chủng văcxin Covid-19 cho trẻ em.

tre-em-tung-mac-covid-19-van-duoc-tiem-vacxin..jpg
Trẻ em từng mắc Covid-19 vẫn được tiêm vắcxin.

Trong đó, phóng viên đề nghị làm rõ hơn về độ tuổi tiêm chủng của trẻ, trẻ chưa đủ 12 tuổi và những em trên 17 tuổi nhưng dưới 18 tuổi có được tiêm trong đợt này hay không.

Trả lời về vấn đề này, Phó Giám đốc HCDC Nguyễn Hồng Tâm thông tin, TP đang thực hiện tiêm văcxin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi theo quy định của Bộ Y tế và khuyến cáo của nhà sản xuất.

Do đó, những trẻ không nằm trong độ tuổi này sẽ không được tiêm.

HCDC đề nghị các địa phương, trường học thực hiện nghiêm quy định này trong quá trình tổ chức tiêm cho trẻ.

Sau mỗi đợt tiêm, TP sẽ rà soát lại để tiêm bổ sung cho các trường hợp F1 đang cách ly, F0 vừa khỏi bệnh và trẻ vừa đủ 18 tuổi.

Trước đây, đối với người lớn, đối tượng hoãn tiêm là F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Tuy nhiên, theo hướng dẫn mới nhất ngày 29/10 của Bộ Y tế, tiêu chí F0 khỏi bệnh được loại khỏi danh sách hoãn tiêm.

Do đó, các F0 khỏi bệnh trong độ tuổi từ 12-17 tuổi vẫn được tiêm văcxin sau khi kết thúc quá trình cách ly.

Bà Nguyễn Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cũng cho biết, theo hướng dẫn Sở Y tế, các trường hợp đi học nhưng chưa được tiêm sẽ lập danh sách tại phường để được hỗ trợ.

Học sinh chưa tiêm vì nhiều lý do, bị hoãn tiêm như bệnh lý, chưa đủ tuổi… vẫn được đến trường học tập. Khi đi học sẽ được hướng dẫn đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Sau đợt tiêm, các đơn vị sẽ có rà soát lại để đảm bảo quyền lợi cho các em.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top