Hoại tử bụng vì tự tiêm chất tan mỡ

Một phụ nữ 30 tuổi ở Đăk Nông sang Campuchia mua chất tan mỡ với giá 70 triệu đồng về tự tiêm vào bụng, khoảng 2 tháng sau da bụng hoại tử lan sang lưng và hông.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW cho biết, bệnh nhân cấp cứu tối 28/2 với 15 lỗ thủng bụng to và sâu, đường kính 3-6 cm. Kết quả chụp CT và siêu âm bụng ghi nhận tình trạng hoại tử rất nghiêm trọng.

Các bác sĩ phẫu thuật, nạo hút 500 ml dịch mủ từ các khối áp xe để giải quyết nhanh tình trạng nhiễm trùng, xì dịch mủ đang gây đau đớn cho bệnh nhân.

BS Trần Trung Tín, thành viên kíp mổ cho biết, điều khó nhất trong quá trình phẫu thuật là phải nạo hút toàn bộ dịch mủ đang tích tụ trong bụng bệnh nhân. Ngoài việc phá bỏ những khối áp xe đã thành hình, bác sĩ phải dò tìm các vùng đang có nguy cơ tụ dịch hình thành áp xe. May mắn là bệnh nhân mổ kịp thời nên tránh được nguy cơ nhiễm trùng máu và tử vong, nhưng quá trình điều trị dự kiến sẽ gian nan.

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần cảnh giác, trước khi đưa bất cứ loại thuốc nào vào cơ thể phải tìm hiểu kỹ về loại thuốc đó có được Bộ Y tế cấp phép hay chưa, có an toàn với cơ thể không. Tuyệt đối không nên tự tiêm hoặc đưa người không phải là bác sĩ, không có chuyên môn ngành y thực hiện.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top