Hoa quỳnh chữa sỏi thận

(khoahocdoisong.vn) - Theo y học cổ truyền, hoa quỳnh có vị ngọt, tính bình, đi vào kinh phế, thận có tác dụng cầm máu, tiêu viêm, chữa sỏi thận, sỏi bàng quang, đái đường và hen suyễn. Hoa quỳnh còn là vị thuốc bổ nâng cao thể trạng và sức khỏe của con người. Xin giới thiệu một số bài thuốc có nguồn gốc từ hoa quỳnh.

Chữa sỏi thận: Hoa quỳnh 30g, lá diếp cá 30g, rễ cỏ tranh 20g, kim tiền thảo 15g, tất cả các vị thuốc rửa sạch, cho vào nồi sắc với 500ml nước khi cạn còn 50ml uống ấm trong ngày, chia làm ba lần. Một đợt điều trị uống 14 ngày.

Chữa ho: Có thể ho khan, ho gió, ho do viêm nhiễm uống đều khỏi. Hoa quỳnh 1 bông, lá xương xông 10g, mật ong 10ml. Đem hoa quỳnh và lá xương xông rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát, cho một chút mật ong vào đem hấp cách thủy. khi ăn trộn đều lên ăn cả nước và cái. Nên ăn 5 - 7 ngày cho khỏi dứt.

Bồi bổ cơ thể: Hoa quỳnh 3 bông, trứng gà một quả, mật ong 10ml. Hoa quỳnh rửa sạch, thái nhỏ, đập trứng vào cho mật ong hấp cách thủy, khi được trộn đều cả hoa và trứng ăn nóng trong ngày. Cần ăn 5 - 7 ngày nếu chưa khỏe ăn 10 - 15 ngày. Cần duy trì tập thể dục, tinh thần vui vẻ, sảng khoái mới mau phục hồi.

BS Đức Quang (Viện Châm cứu T.Ư)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top