Hà Nội: Thu giữ lượng lớn kit test COVID-19 nhập lậu

Những ngày qua, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện và thu giữ một lượng lớn kit test COVID-19 do nước ngoài sản xuất, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
kit-test-2.jpg
Lực lượng chức năng thu giữ kit test xét nghiệm

Chỉ riêng trong ngày 1/3/2022, Đội quản lý thị trường số 5 phối hợp Công An quận Hai Bà Trưng tiến hành kiểm tra một đối tượng vận chuyển hàng hoá tại địa chỉ số 902 Bạch Đằng (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) và phát hiện 900 bộ kit test COVID-19. Chủ hàng hoá là Nguyễn Văn Hiếu (SN 2001) không xuất trình được hoá đơn, chứng từ hợp pháp.

Lô hàng có tổng trị giá khoảng 27 triệu đồng. Ngay sau đó, Đội quản lý thị trường số 5 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 16 triệu đồng. Đồng thời tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định.

kit-test-1.jpg
Hà Nội: thu giữ lượng lớn kit test COVID-19 nhập lậu

Cũng ngay trong tối ngày 1/3, qua theo dõi trên kênh thương mại điện tử bán hàng online, Đội quản lý thị trường số 17 phối hợp với Đội 4, PC05 (Công an Hà Nội) tiến hành kiểm tra xe ôtô biển kiểm soát 29A.071.xx đang dừng đỗ chờ giao hàng trước ngõ 202 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội, phát hiện trên xe có 1.950 que test nhanh kháng nguyên COVID-19, do nước ngoài sản xuất (trên bao bì có nhãn chữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt). Trị giá lô hàng hóa vi phạm là gần 100 triệu đồng.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định chủ sở hữu lô hàng hóa trên là bà Hà Thu Hường. Làm việc với cơ quan chức năng, bà Hường khai nhận, đã mua trôi nổi số hàng hóa này trên thị trường về bán kiếm lời và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hà Thu Hường và thu giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top