Hà Nội: Shipper giao hàng tại vùng 1 không được làm thêm bên ngoài

(khoahocdoisong.vn) - Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu nhân viên giao hàng tại vùng 1 được cấp giấy đi đường có nhận diện không làm thêm bên ngoài, không nhận chuyển hàng của các doanh nghiệp khác, nhóm giao hàng trên facebook, zalo...

Sở Công Thương Hà Nội vừa có chỉ đạo về việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng mô tô, xe hai bánh đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc lĩnh vực Công Thương.

Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị đã được cấp giấy đi đường có nhận diện thông báo, chấn chỉnh đội ngũ nhân viên giao hàng được cấp giấy đi đường có nhận diện không làm thêm bên ngoài, không nhận chuyển hàng của các doanh nghiệp khác, nhóm giao hàng trên facebook, zalo... Hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh của doanh nghiệp phải thực hiện theo thời gian quy định từ 9h – 20h hằng ngày tại vùng 1.

shipper(1).jpg
Hà Nội: Shipper giao hàng tại vùng 1 không được làm thêm bên ngoài.

Ngoài ra, khi nhân viên đã được cấp giấy đi đường có nhận diện của doanh nghiệp, đơn vị xin nghỉ việc, phải thực hiện thu hồi giấy đi đường, báo cáo và gửi giấy đi đường đã thu hồi về Sở Công Thương. Doanh nghiệp, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, giám sát việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh của đơn vị được cấp giấy đi đường có nhận diện. Trường hợp có vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về thời gian được phép hoạt động giao, nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh là từ 9 giờ sáng - 20 giờ tối hằng ngày trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Trong khi tham gia vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính, nhân viên giao hàng phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế...

Đối với hoạt động của các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi Hà Nội thực hiện phân vùng để phòng, chống dịch Covid-19, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, khi rà soát, người giao hàng công nghệ (shipper) sẽ được phép hoạt động trong vùng 1 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cung ứng hàng hóa của người dân thuộc khu vực này.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top