Hà Nội: Nguy cơ cao từ ca nhiễm Omicron cộng đồng đầu tiên

Ca Omicron cộng đồng là nhân viên khách sạn tiếp xúc với người nhập cảnh nhiễm bệnh. Hà Nội đã lên phương án đối phó với biến chủng mới.

Chiều 26/1, ông Vũ Cao Cương, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ca nhiễm Omicron đầu tiên ở Hà Nội đã được cách ly ngay tại khách sạn làm việc.

Theo ông Cương, Sở Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm các F1 và theo dõi sát sao. Hà Nội sẽ tăng cường kiểm soát chặt với các ca nhiễm Omicron và người nhập cảnh, giám sát phát hiện các ca nhiễm biến chủng này.

Hiện tại Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 15 ca nhiễm Omicron, trong đó có 14 ca là người nhập cảnh cách ly ngay, 1 ca ngoài cộng đồng.

xet-nghiem-hn.jpg
Hà Nội: Nguy cơ cao từ ca nhiễm Omicron cộng đồng đầu tiên

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là biến chủng mới Omicron trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hằng ngày và kịp thời báo cáo mọi diễn biến bất thường để có phương án chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là biến chủng mới Omicron. Ngoài ra, có kế hoạch cụ thể về dự trữ thuốc, dịch truyền, oxy, vật tư, hóa chất, giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, bảo đảm tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top