Hà Nội: Bố trí nơi ở cho lao động tự do không có nơi cư trú khi giãn cách

(khoahocdoisong.vn) - TP Hà Nội yêu cầu các địa phương chủ động rà soát, hỗ trợ nhu yếu phẩm, bố trí nơi ở tạm thời để đưa người lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn do dịch Covid-19, không có nơi cư trú đến tạm trú, với tinh thần “không để ai không có nơi ở trên địa bàn”.

UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo về việc hỗ trợ người lao động ngoại tỉnh không có nơi cư trú trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, lập danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh gặp khó khăn do dịch Covid-19 không có nơi cư trú trên địa bàn; tổng hợp, phân loại đối tượng đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ. Bên cạnh đó, chủ động rà soát, bố trí nơi ở tạm thời để đưa người lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn do Covid-19 không có nơi cư trú đến tạm trú. Nếu các quận, huyện, thị xã không thể bố trí địa điểm tạm trú thì báo cáo UBND TP Hà Nội với tinh thần “không để ai không có nơi ở trên địa bàn”.

Cùng với đó, các địa phương thực hiện nguyên tắc “4 tại chỗ” linh hoạt, sáng tạo trong việc chăm lo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho người lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 không có nơi cư trú; hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế… nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình giải quyết khó khăn của người dân.

TP Hà Nội sẽ bố trí nơi ở cho người lao động ngoại tỉnh không có nơi cư trú khi giãn cách xã hội.

TP Hà Nội sẽ bố trí nơi ở cho người lao động ngoại tỉnh không có nơi cư trú khi giãn cách xã hội.

UBND TP Hà Nội giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các quận, huyện, thị xã, các đơn vị có liên quan thực hiện chính sách hỗ trợ lao động tự do gặp khó khăn theo các quy định hiện hành, làm đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc, tổng hợp, báo cáo UBND TP có cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời…

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã có chỉ đạo về việc tháo gỡ khó khăn trong xác nhận để người lao động tự do bị mất việc nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, các địa phương tiếp nhận hồ sơ để xem xét, giải quyết chính sách hỗ trợ lao động tự do đủ điều kiện nhận hỗ trợ nhưng không thể về nơi thường trú hoặc nơi cư trú để xác nhận. Trong đó, điều kiện để được nhận hỗ trợ gồm: Cư trú hợp pháp; bị mất việc làm do phải dừng hoạt động trong thời gian từ ngày 1/5/2021 - 31/12/2021. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người/lần…

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top