Giữ ẩm cho cây khi vắng nhà

Nghỉ lễ dài ngày, nhiều gia đình đi chơi lo lắng không có người tưới cây. Chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ giữ ẩm cho cây, gia đình bạn có thể đi chơi thoải mái.

Vào dịp nghỉ lễ dài ngày, nhiều gia đình đi chơi xa không ai tưới cây nên theo anh Nguyễn Văn Bình (làng hoa Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cần phải làm một hệ thống giữ ẩm cho cây bằng những chai nước nhỏ giọt. Những chai càng lớn, đựng được nhiều nước thì càng tưới được dài ngày.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho nước tưới vào một chai nhựa, đục 1-2 lỗ nhỏ ở phần nắp chai hoặc nút chai rồi dốc ngược cắm phần cổ chai xuống chậu cây.

Với chai nhựa, có thể lấy kim băng thông một lỗ nhỏ ở đít chai sau khi đã cắm chai vào chậu để không khí đẩy nước xuống. Chai nước nặng nên cần cắm thêm vài cọc tre hoặc sắt để giữ cho chai không bị đổ. Hàng ngày, nước từ trong chai sẽ rỉ ra giữ ẩm cho cây.

Hồng Linh

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top