Giới trẻ “phát sốt” với công nghệ Hybrid và TSS của Toyota

(khoahocdoisong.vn) - Toyota thực sự đã chuyển mình mạnh mẽ với Corolla Cross khi trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại bậc nhất bên cạnh thiết kế đầy phong cách phù hợp với giới trẻ thành đạt.

Từ trước tới nay, những chiếc xe Toyota vốn nổi tiếng với sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế trong vận hành, bảo dưỡng và giá trị bán lại cao nhưng hơi ít trang bị tiện nghi (đồ chơi). Nhiều người thường không đề cao thiết kế đơn giản mà thực dụng của hãng xe đến từ Nhật Bản này, cũng có không ít bạn nghĩ rằng xe Toyota dành cho tầng lớp trung trung tuổi. Nhưng khoảng 5 năm trở lại đây, những định kiến đó đã dần bị xoá bỏ bởi hàng loạt các phiên bản mới của các mẫu xe ra đời, điển hình như Fortuner, Vios, Yaris, Camry… và gần đây nhất là chiếc Corolla Cross – chiếc xe lần đầu tiên được ra mắt thế giới. Chắc chắn, nếu nhìn thấy chiếc Cross ngoài đời thực thì bạn sẽ gạt bỏ ý nghĩ xe Toyota dành cho “người già” bởi thiết kế hiện đại, trẻ trung đầy cá tính và phong cách, đặc biệt trang bị thì nhiều vô kể cũng như công nghệ hybrid thân thiện môi trường của hãng.

Corolla Cross phiên bản Hybrid trên đường phố Việt Nam.

Corolla Cross phiên bản Hybrid trên đường phố Việt Nam.

Giới trẻ ngày nay đón nhận cái mới rất nhanh, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền không nhỏ để sở hữu và trải nghiệm những sản phẩm mới. Với những ai thành đạt hơn, thì xe hơi vừa là phương tiện vừa giúp họ thể hiện cá tính của bản thân. Chính vì thế, giới trẻ chọn xe có thể vì vẻ ngoài đẹp, vì nhiều tính năng, an toàn, tiết kiệm nhưng vẫn cho cảm giác lái thú vị. Tất cả những điều đó giờ đây đã hội tụ đủ trên chiếc Corolla Cross bởi những gì mà Toyota trang bị cho chiếc xe. Có 5 giá trị của Cross có thể khiến giới trẻ “phát sốt” bao gồm: công nghệ hybrid, thiết kế, tiện nghi, hệ thống an toàn TSS và nền tảng TNGA.

Động cơ Hybrid trên Corolla Cross.

Động cơ Hybrid trên Corolla Cross.

Corolla Cross là chiếc xe hybrid phổ thông đầu tiên được bán chính thức tại Việt giúp khách hàng có thể trải nghiệm được những ưu việt của loại hình xe lai xăng – điện này. Hybrid của Toyota được cho là mang lại 4 điều thú vị cho người sử dụng. Một là tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, sự vận hành linh hoạt của động cơ xăng và điện tạo nên mức tiêu hao xăng cực ít, theo công bố trung bình trên đường hỗn hợp cả phố và xa lộ của Cross chỉ 4,2L/100km. Hai là bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, rõ ràng xăng tiêu hao ít thì lượng khí thải ít. Một chiếc xe động cơ đốt trong có dung tích 2.0L thải ra khoảng 170g CO2/km, trong khi chiếc Corolla Cross chỉ phát thải khoảng 98g CO2/km. Ba là tạo nên sự êm ái và tĩnh, khi khởi động xe và di chuyển tốc độ thấp trong phố thì chỉ có động cơ điện hoạt động nên xe yên tĩnh tuyệt đối. Điều này tạo cho cả người lái và hành khách sự thư thái và không ảnh hưởng tới những người xung quanh nhất là khi bạn về khuya đi sớm trong khi đông dân cư hay hầm gửi xe. Bốn là Cross tạo ra niềm hứng khởi khi lái xe, sự vận hành linh hoạt của động cơ xăng – điện tạo nên sức mạnh cho chiếc xe đồng thời mang lại cảm giác lái đầy thú vị

Cơ chế vận hành động cơ Hybrid trên Corolla Cross.

Cơ chế vận hành động cơ Hybrid trên Corolla Cross.

Hệ thống an toàn TSS của Toyota cũng là điểm mạnh của Corolla Cross so với các đối thủ. Công nghệ này bao gồm nhiều hệ thống riêng lẻ hỗ trợ người lái như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), kiểm sát hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo chệch làn đường (LDA), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), đèn chiếu xa tự động (AHB), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), theo dõi áp suất lốp (TPWS), camera toàn cảnh 360 độ cùng hàng loạt các tính năng khác như ABS, EBD, BA, VSC, HAC, ATRC, 7 túi khí… Toàn bộ những công nghệ này trước đây thường chỉ được trang bị trên những chiếc xe hạng sang như Lexus, nay thì đã có hết trên Corolla Cross. Điều này chắc chắn sẽ khiến giới trẻ, những người ưa khám phá trải nghiệm công nghệ mới thích mê ly.

Còn nhớ năm 2019, khi Toyota ra mắt Camry mới thì ngay lập tức cũng đã tạo nên một cơn sốt cho giới trẻ bởi từ trước tới nay Camry luôn là mẫu xe dành cho trung niên. Một trong những thứ làm nền sự trẻ trung của Camry là nền tảng TNGA mà Corolla Cross cũng được thừa hưởng. Nền tảng thiết kế này mang tới rất nhiều lợi ích cho người lái như: tầm nhìn thoáng rộng hơn; thân xe ổn định hơn, hạn chế các vặn xoắn; hệ thống treo được tinh chỉnh để êm ái nhưng đảm bảo độ linh hoạt, khung gầm cứng vững và an toàn hơn… Bên cạnh đó là thiết kế ngoại thất của Cross đậm chất thể thao, phong cách, năng động, hiện đại, không hề rườm rà mà là những đường cắt, đường gân dập nổi mạnh mẽ luôn nổi bật giữa phố đông. Toyota phân phối tới 7 màu sắc ngoại thất gồm đỏ, đen, xám, bạc, nâu, xanh, trắng ngọc trai mang lại nhiều lựa chọn phù hợp với cá tính của giới trẻ.

Nội thất Corolla Cross phiên bản Hybrid.

Nội thất Corolla Cross phiên bản Hybrid.

Nội thất và tiện nghi xe cũng được đánh giá rất cao bởi sự rộng rãi, thể thao, hướng tới người lái, hành khách với không gian ngồi hàng ghế thứ hai và khoang hành lý cực kỳ rộng rãi. Hàng loạt tính năng tiện ích hiện đại như màn hình cảm ứng 9 inch đa kết nối, điều hoà 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động, ghế chỉnh điện, cửa sổ trời, cửa gió và 2 cổng sạc USB cho hàng ghế sau, vô lăng tích hợp các phím bấm điều khiển đa chức năng, cụm đồng hồ thể thao, 2 màu nội thất tuỳ chọn là đỏ và đen…Tất cả tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng với những ai đang tìm kiếm một chiếc xe đầy phong cách cho chính mình. Một chiếc xe đầy ắp công nghệ nhưng lại rất thân thiện với môi trường, tiết kiệm xăng nhưng mạnh mẽ với cảm giác lái đầy hứng khởi.

Corolla Cross được bán ra tại Việt Nam với ba phiên bản: 1.8G, 1.8V và 1.8HV. Giá bán lần lượt 720 triệu đồng, 820 triệu đồng và 910 triệu đồng (đã bao gồm VAT) và đi kèm tùy chọn màu sơn trắng ngọc trai với chi phí 8 triệu đồng. Cả ba phiên bản Corolla Cross đều được xây dựng trên Định hướng thiết kế toàn cầu của Toyota TNGA.Trong đó, phiên bản 1.8V và 1.8HV được trang bị gói công nghệ an toàn TSS. Corolla Cross đã có mặt tại toàn bộ hệ thống của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 05/08.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem tại đây

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top