Giá điện tăng lên mức 1.720,65 đồng/kWH

Kể từ ngày 1/12, giá bán lẻ điện bình quân sẽ tăng lên mức 1.720,65 đồng/kWh (chưa gồm thuế VAT), tương đương tăng 6,08% so với giá bán hiện hành 1.622,01 đồng/kWh.

Giá điện tăng lên mức 1.720,65 đồng/kWH

Thông tin trên vừa được Bộ Công Thương phát đi vào tối ngày 30/11. Việc điều chỉnh giá bán điện lần này được lý giải dựa trên cơ sở kết quả kiểm tra giá thành sản xuất, kinh doanh điện năm 2016 đã được kiểm toán độc lập và kiểm tra bởi Tổ công tác liên Bộ, trong đó có xem xét đến các yếu tố tăng giảm chi phí đầu vào và các khoản chi phí chưa tính vào giá thành sản xuất, kinh doanh điện năm 2016 và chi phí ước thực hiện năm 2017 theo quy định tại Quyết định số Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg ngày 30 tháng 6 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán điện lẻ bình quân.

tu-hom-nay-1-12-gia-dien-tang-len-muc-172065-dong-kwhGiá bán lẻ điện bình quân tăng lên mức 1720,65 đồng/kWh kể từ ngày 1/12 

Cũng theo Bộ Công Thương, tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2016 là hơn 266.104 tỷ đồng, giá thành sản xuất điện ở mức 1.665,29 đồng một kWh.

Trong đó, tổng chi phí khâu phát điện là hơn 203.000 tỷ đồng, tương ứng với giá thành khâu phát điện theo điện thương phẩm là 1.270,38 đồng một kWh.

Tổng chi phí khâu truyền tải điện là hơn 16.167 tỷ đồng; chi phí khâu phân phối – bán lẻ điện là 45.859,32 tỷ đồng; chi phí khâu phụ trợ – quản lý ngành là 1.076,93 tỷ đồng.

Năm 2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt doanh thu bán điện là 265.510 tỷ đồng (tương ứng giá bán điện thương phẩm bình quân thực hiện là 1.661,57 đ/kWh). Dù EVN báo lãi trên 2.658 tỷ đồng từ các hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2016, nhưng tính riêng sản xuất kinh doanh điện vẫn lỗ 593,46 tỷ đồng.

Mức giá cho từng nhóm khách hàng sẽ được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 7/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện..

PV (tổng hợp)

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top