Gạch xây nhà từ rác thải nhựa

(khoahocdoisong.vn) - Sản phẩm gạch - nhựa của nhóm học sinh có chất lượng không thua gì gạch block thông thường và còn nhiều tính ưu việt.

Nhóm học sinh lớp 11, Trường THPT Cao Thắng (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa chế tạo thành công sản phẩm gạch polymer từ nhựa thải nhưng có chất lượng tương đương với gạch block thông thường. Sản phẩm gạch - nhựa của nhóm học sinh có chất lượng không thua gì gạch block thông thường và còn nhiều tính ưu việt như giảm lượng cát, tận dụng được nguồn rác thải nhựa.

Gạch polymer của nhóm là loại gạch không nung, được làm ra bởi 4 nguyên liệu là xi măng, cát sạn lộn (hỗn hợp giữa cát và sạn), nhựa xay, nước. Các bạn đã thu gom rác thải nhựa (như vỏ tivi, vỏ máy tính, bàn chải đánh răng, bàn phím, con chuột máy tính...), rửa sạch và cắt nhỏ. Sau đó, phối trộn với xi măng, cát sạn lộn và nước rồi đổ vào khuôn và dùng đầm để tạo ra gạch. Tùy theo tỉ lệ khác nhau sẽ cho ra các loại gạch nhựa khác nhau để phù hợp với từng mục đích xây dựng. Với tính ứng dụng cao trong thực tiễn nên nhóm tác giả luôn mong muốn sản phẩm này sẽ được nghiên cứu, hoàn thiện ở cấp cao hơn để có thể ứng dụng rộng rãi tại địa phương và trên cả nước.

Theo Đời sống
back to top