Sau một thập kỷ "làm mưa làm gió" với ngôn ngữ thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" và đã có một vị trí vững chắc trên bản đồ xe hơi Thế giới, Hyundai đã sẵn sàng để tạo ra các cuộc cách mạng tiếp theo. Tại triển lãm Frankfurt năm ngoái, hãng xe hơi Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc cách mạng mới khi công bố chiếc hatchback đầy góc cạnh Hyundai 45. Trong khi 45 vẫn còn đang khiến fan hâm mộ "ngất ngây", hãng đã tiếp tục tung ra một mẫu concept khác còn ấn tượng hơn là Prophecy tại triển lãm Geneva 2020 "online" tháng 3 vừa qu.
Dù chỉ là những mẫu xe để phô diễn các xu hướng thiết kế nhưng do sở hữu thiết kế quá ấn tượng, cả Hyundai 45 lẫn Prophecy đều đã được những người yêu ô tô trên toàn Thế giới đánh giá cao. Điều đó đã khiến Hyundai quyết định đưa chúng vào sản xuất thương mại. Đích thân ông Sang Yup Lee - Giám đốc trung tâm thiết kế Hyundai toàn cầu kiêm Phó chủ tịch chính của hãng đã xác nhận quyết định này trong một buổi phỏng vấn gần đây.
"Phiên bản thương mại của Prophecy sẽ ra mắt sau chiếc 45 Concept" - ông Lee nói. "45 được lấy cảm hứng từ thập niên 70 nhưng sẽ là một chiếc SUV hiện đại và hướng tới công chúng hơn. Prophecy lấy cảm hứng từ thập niên 30 của Thế kỷ XX. Cả 2 mẫu xe này đã cho thấy khả năng chúng tôi có thể tạo ra những thiết kế đối nghịch nhau tới mức nào". Nhiều khả năng Prophecy sẽ được Hyundai biến hoá thành thế hệ tiếp theo của mẫu xe xanh Ioniq vào năm 2021, trong khi 45 sẽ ra mắt gần 2022.
Cả 2 mẫu xe này của Hyundai đều sẽ là xe điện toàn phần, sử dụng nền tảng chassis ô tô điện toàn cầu dạng module E-GMP mà hãng mới phát triển. Ông Lee nói về chassis mới này: "Nền tảng xe điện kiểu ván trượt với phần mũi ngắn và phần khung phía trước tiến lên trên nhiều hơn giúp chúng tôi có thể kéo dài cabin để đem tới không gian bên trọng rộng hơn. Prophecy là một chiếc sedan tương lai - nhưng không phải là kiểu sedan truyền thống. Nó sẽ có cabin rất rộng và thiết kế nhiều đường cong".