Đừng lạm dụng ánh Mặt Trời khi phơi quần áo

Phơi quần áo dưới ánh nắng Mặt Trời là tốt bởi không chỉ giúp làm khô quần áo, ánh nắng còn giúp diệt trừ nấm mốc, vi khuẩn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng ánh Mặt Trời để phơi quần áo.

Phơi quần áo dưới ánh nắng Mặt Trời là tốt.

Hỏi: Ánh nắng Mặt Trời rất tốt cho việc làm khô quần áo. Nhưng nhiều bộ quần áo khi tôi phơi dưới ánh nắng Mặt Trời đã bị bạc màu. Vậy có nên phơi dưới ánh Mặt Trời nữa không?

Nguyễn Hải Anh (Hà Nội)

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Vệ sinh Nhà sạch: Đúng là ánh nắng Mặt Trời rất tốt cho việc phơi phóng quần áo bởi chúng không chỉ giúp làm khô quần áo, mà quan trong hơn bức xạ của Mặt Trời còn giúp diệt trừ nấm mốc, vi khuẩn điều mà nước và bột giặt khó có thể làm được.

Tuy nhiên, không phải loại quần áo nào cũng có thể mang phơi ngoài nắng, đặc biệt là phơi dưới trời nắng chang chang bởi nhiều loại vải không chịu được nhiệt độ cao. Vì thế, đối với một số loại vải như tơ tằm, lụa… không có khả năng chịu đựng được nhiệt độ cao của ánh nắng Mặt Trời, nếu phơi ngoài nắng to sẽ nhanh bị bạc màu.

Tốt nhất tùy thuộc vào chất liệu của vải để có cách phơi hợp lý. Với những loại quần áo không chịu được nhiệt như lụa, tơ tằm… chỉ cần phơi ở chỗ thoáng mát là được.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top