Dịch lây lan rộng và sâu, Bà Rịa-Vũng Tàu kêu gọi y tế tư nhân, bác sĩ về hưu tham gia chống dịch

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kêu gọi đội ngũ y tế tư nhân, y tế học đường, lực lượng y bác sĩ đã nghỉ hưu, sinh viên y khoa, tình nguyện viên trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ để kịp thời tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của người dân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong những ngày gần đây tình hình dịch bệnh COVID-19 đã lây lan rộng và sâu trong cộng đồng. Riêng trong ngày 27/11, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 697 ca nhiễm mới.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, trong đó có sự thiếu tập trung trong chỉ đạo nhiệm vụ phòng chống dịch của một số đơn vị, địa phương; việc tổ chức lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm chưa chặt chẽ và bảo đảm thời gian; triển khai mua sắm vật tư y tế, sinh hóa phẩm còn chậm; sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của một bộ phận người dân, doanh nghiệp. Điều này đã gây áp lực lên đội ngũ phòng, chống dịch của tỉnh, nhất là ở cấp cơ sở.

Do đó, Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các địa phương tuyệt đối không chủ quan, phải nắm chắc tình hình, thường xuyên đánh giá tình hình dịch bệnh để chủ động triển khai các biện pháp tương ứng với từng cấp độ.

Tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp, nỗ lực kéo giảm số ca F0 về mức thấp hơn hiện nay, đẩy nhanh độ bao phủ văcxin mũi 2, bảo đảm thuốc điều trị, nâng cao năng lực hệ thống y tế, giảm thiểu tỷ lệ tử vong do COVID-19.

Triển khai hiệu quả các trạm y tế lưu động ở xã, phường, thị trấn đảm bảo đầy đủ các điều kiện trên tinh thần linh hoạt, kịp thời; kêu gọi đội ngũ y tế tư nhân, y tế học đường, lực lượng y bác sĩ đã nghỉ hưu, sinh viên y khoa, tình nguyện viên trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ; bố trí trực 24/24 để kịp thời tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của người dân.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top