Đang cắt tôn, bị mảnh sắt bắn xuyên thủng mắt

Sáng 10/3/2022, Khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa Quảng Trị tiếp nhận nam bệnh nhân N.L.V 24 tuổi, trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vào viện trong tình trạng đau nhức mắt và không nhìn thấy gì.

Qua thăm khám các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị một mảnh sắt nhỏ dài gần 1cm cắm xuyên thủng giác mạc và thể thủy tinh, làm xuất huyết tiền phòng độ 2.

Bệnh nhân cho biết, khi đang cắt tôn do không đeo kính bảo hộ, bất ngờ thấy đau nhói mắt và không nhìn thấy gì. 

cat-ton.jpg
Đang cắt tôn, bị mảnh sắt bắn xuyên thủng mắt

Các bác sĩ đã mổ cấp cứu lấy ra mảnh sắt dài gần 1cm, sau đó tiến hành khâu vết thương giác mạc. Hiện tại, bệnh nhân trong tình trạng ổn định.

cat-ton-1.jpg
Mảnh tôn được lấy ra từ mắt bệnh nhân

BS Võ Văn Dược, Trưởng khoa Mắt Bệnh viện đa khoa Quảng Trị cho biết, sau 1-2 tuần, vết thương ổn định các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật thay thể thủy tinh bị vỡ. Hy vọng, bệnh nhân sẽ phục hồi thị lực tốt hơn.

BS Võ Văn Dược khuyến cáo, trong quá trình lao động, nhất là đối với những người làm việc trong lĩnh vực cơ khí, người lao động nên đeo kính bảo hộ để tránh các chấn thương về mắt đáng tiếc xảy ra. Bởi vì, chấn thương mắt trong lao động cơ khí thường nặng nề và để lại nhiều di chứng, có trường hợp mù vĩnh viễn.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top