Dân Hà Nội xúng xính váy áo check-in cúc họa mi đầu mùa

Dù phải 2 tuần nữa cúc họa my mới nở rộ, nhưng hàng ngàn người dân Thủ đô đã đổ về các vườn hoa cúc họa mi để chụp ảnh check-in trong những ngày cuối tuần

Hào hứng cùng bạn chụp ảnh, chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh (26 tuổi, quê Quảng Trị), cho biết mới chỉ nghe qua loài hoa cúc họa mi. Đây là lần đầu tiên chị Trinh được tận mắt ngắm nhìn và chụp ảnh cùng loài hoa đặc trưng của mùa đông Hà Nội nên rất háo hức và thích thú.

Anh Nguyễn Xuân Hoàng (28 tuổi, quận Hà Đông) cho biết, thời tiết nắng đẹp, lại vào đúng dịp cuối tuần nên anh đã dẫn bạn gái tới chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc bên loài hoa trắng muốt này.

Dù cúc họa mi mới bắt đầu vào mùa nhưng đã khá đông khách hàng đặt lịch chụp ảnh. “Hôm nay có khoảng 3-4 người liên hệ hẹn tôi chụp ảnh. Nhưng thời gian có hạn, thời điểm cho ra những bức hình đẹp nhất là vào sáng sớm hoặc cuối chiều nên tôi phải đành hẹn một vài khách sang ngày khác”- anh Lã Vũ Thắng (29 tuổi, quận Hà Đông) – thợ chụp ảnh tự do nói.

Lối dẫn vào vườn cúc họa mi ở bãi đá sông Hồng (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) ùn tắc vì quá đông du khách.

Mỗi khách vào vườn hoa bãi đá sẽ mất 50.000 tiền phí. Nhưng ban soát vé không lúc nào nghỉ trong những ngày cuối tuần thế này.

Bãi đậu xe kín chỗ, bảo vệ bận rộn điều khiển sắp xếp chỗ để xe

11(1).jpg

Dịch vụ trang điểm, cho thuê trang phục tại vườn cúc họa mi được dịp hút khách

Các chị em tất bật chuẩn bị váy áo để chụp ảnh

Nhiều bạn trẻ đã bỏ ra tiền triệu để thuê thợ ảnh chuyên nghiệp để có bộ ảnh kỷ niệm. Nhưng cũng có những bạn trẻ "check in" bằng chiếc smartphone.

Vườn hoa quy định không được bứt, bẻ hoa. Những khách muốn có hoa làm đạo cụ sẽ phải mua ngoài. Mỗi bó hoa cúc họa mi "đạo cụ" này có giá khoảng 60.000 đồng. Tuy nhiên, do trời nắng nên hoa chỉ tươi đẹp trong 3 - 4h đồng hồ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh (bên phải) hào hứng khi lần đầu được tận mắt ngắm nhìn và chụp ảnh tại vườn cúc họa mi

Thợ ảnh tự do Lã Vũ Thắng cho biết những bức hình đẹp nhất là vào sáng sớm hoặc cuối chiều"

Nhóm du khách người Hàn Quốc thích thú trước loài hoa đặc trưng của mùa đông Hà Nội.

Hiện nay, mới chỉ khoảng một nửa vườn cúc họa mi trổ hoa. Chủ vườn cho biết phải khoảng 2 tuần nữa, loài hoa này mới bắt đầu nở rộ.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top