Đà Nẵng: Thí điểm kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy

Chính quyền Đà Nẵng dự kiến kiểm tra miễn phí 3.000 xe mô tô, xe gắn máy để làm căn cứ xây dựng các giải pháp quan trọng để hướng đến mục tiêu Thành phố môi trường.

Chương trình sẽ diễn ra từ 25/2 đến hết tháng 11/2022.

Mục tiêu là đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí của thành phố, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, sức khỏe cho cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Các hoạt động của chương trình bao gồm đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn nhằm nghiên cứu thực trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy hiện hành.

Việc đánh giá hiện trạng phát thải xe máy được thực hiện thông qua 8 điểm đo kiểm khí thải, dự kiến đo kiểm cho khoảng 3.000 xe mô tô, xe gắn máy thuộc 5 hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM.

Đối với xe máy từ 5 năm trở lên (đăng ký trước năm 2017), chủ phương tiện được tặng dầu nhớt, trường hợp xe không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 đồng/xe, để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải.

Tính đến đầu năm 2020, số lượng phương tiện cá nhân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tăng 20,72% so với năm 2016, đạt hơn 1,2 triệu phương tiện.

Theo Đời sống
back to top