Cười ra nước mắt với hài kịch “Cái… ao làng”

“Cái… ao làng” vừa được NSƯT Chí Trung cùng ekip Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng ra mắt khán giả yêu sân khấu tại Hà Nội. Vở diễn khắc họa quá trình đô thị hóa ở một làng quê với những câu chuyện cười ra nước mắt.
Trailer hài kịch "Cái ao... làng".

Cái… ao làng được viết bởi nhà viết kịch Chu Thơm, khắc họa lại cuộc sống dung dị tại một làng quê Việt Nam trong quá trình đô thị hóa với nhiều biến động, đổi thay.

Câu chuyện làng Cầu dưới sự “dẫn dắt” của ông Quyền – một “Quyền trưởng thôn”… ích kỷ, tham lam, đầy cơ hội. Ông Quyền đã “ngây thơ” lập bè nhóm, mưu lừa dối dân làng hòng tranh thủ sự ủng hộ cho những việc “nói một đằng, làm một nẻo”, để trục lợi từ cái ao làng vốn gắn bó với người dân từ ngàn đời nay.

cai...ao-lang-nhtt-19-.jpg

“Cái… ao làng” như một chiếc gương, như long mạch của làng, việc lấp ao, mở đường… đã dẫn những mâu thuẫn cười ra nước mắt khiến làng quê dậy sóng. Nhưng rồi lẽ phải và những giá trị chân chính, tình người, tình làng nghĩa xóm cũng được hàn gắn, để trả lại sự bình yên vốn có của chốn thôn quê.

Với phong cách dàn dựng mang màu sắc hài kịch dân gian đương đại, NSƯT Chí Trung đã có nhiều ấp ủ sáng tạo mới mẻ, châm biếm, hóm hỉnh, giàu nhạc tính với phần âm nhạc được sáng tác riêng của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cùng những nhạc phẩm và vũ đạo sôi động.

cai...ao-lang-nhtt-29-.jpg

Vở diễn với sự góp mặt của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ được khán giả yêu mến: Quỳnh Dương, Anh Thơ, Thanh Bình, Duy Anh, Du Ka, Minh Cúc, Huy Hoàng, Đàm Hằng ...

Dù là vở hài kịch nhưng tính mâu thuẫn, giằng xé vẫn xuất hiện: mâu thuẫn giữa làng xóm xoay quanh chuyện lấp ao, mâu thuẫn giữa gia đình ông Quyền, xa hơn là mâu thuẫn trước những đổi thay của thời cuộc ở làng quê và sự đấu tranh nội tâm của ông Quyền. Những chi tiết mâu thuẫn, kịch tính sẽ khiến khán giả cười ra nước mắt và phải suy ngẫm, vì ai cũng có thể tìm thấy một phần con người mình ở đó.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top