Công trình xây dựng tại Hà Nội phải báo cáo phòng chống dịch hằng ngày

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu đối với các công trình được phép xây dựng trong thời điểm này, hằng ngày UBND các quận, huyện, thị xã có báo cáo (bằng văn bản) về tình hình hoạt động; công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có chỉ đạo về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội đối với hoạt động xây dựng tại các công trình, dự án chỉ được phép hoạt động khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của UBND TP Hà Nội quy định đối với vùng 1, vùng 2, vùng 3.

xd(1).jpg
Công trình xây dựng tại Hà Nội phải báo cáo công tác phòng chống dịch hằng ngày.

Cùng với đó, định kỳ trước 7h và trước 15h30 hằng ngày (kể từ ngày 9/9/2021), UBND các quận, huyện, thị xã có báo cáo (bằng văn bản) về tình hình hoạt động; công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn quản lý, gửi Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Nội dung báo cáo gồm tình hình hoạt động, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý theo các nội dung: Công trình xây dựng được UBND thành phố, UBND cấp huyện cho phép hoạt động; số công trình đang thi công; tổng số người lao động tại các công trường đang thi công; tình hình xét nghiệm (test) Covid-19 tại các công trường đang thi công; tình hình tiêm vắc xin; số ca nhiễm Covid-19 tại các công trình xây dựng; số công trình đã được cho phép hoạt động nhưng phải dừng hoạt động do vi phạm yêu cầu phòng, chống dịch; việc xử lý vi phạm hành chính, xử lý trách nhiệm (nếu có) liên quan đến tình hình hoạt động, công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu phải tạm dừng thi công tất cả các công trình xây dựng trong phân vùng 1 (vùng đỏ), trừ các công trình phục vụ cho mục đích phòng, chống dịch; công trình thuộc dự án đầu tư quan trọng quốc gia, dự án đầu tư trọng điểm của thành phố; công trình khẩn cấp, công trình phục vụ quốc phòng, an ninh đã triển khai thi công; dự án, công trình trọng điểm, cấp bách đã được cho phép hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 24/7 - 5/9/2021.

Tại vùng 2, vùng 3, các dự án, công trình được cấp giấy phép xây dựng bảo đảm các tiêu chí, nguyên tắc được Bộ Xây dựng hướng dẫn tại Văn bản số 3373/BXD-GĐ và có phương án, kế hoạch thi công bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, được UBND cấp huyện xác nhận thì được triển khai thi công xây dựng.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top