1. Bugi
Bugi có thể bị bám nhiều muội than và các chất hóa học khác, đặc biệt là khi xe không được bảo trì thường xuyên. Các bugi bị bám nhiều muội than sẽ không thể tạo ra tia lửa đủ mạnh để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí. Ngoài ra, khe hở giữa 2 điện cực bugi quá lớn cũng có thể khiến tia lửa bị yếu.
Vì vậy, hãy quan sát và kiểm tra khe hở bugi, từ đó có thể quyết định có nên thay thế bugi không. Bạn nên tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe để biết khe hở tiêu chuẩn của bugi.
2. Dây cao áp
Các cuộn dây cao áp có nhiệm vụ chuyển đổi điện năng từ ắc quy thành các tia lửa. Với một dây cao áp bị hỏng, hỗn hợp nhiên liệu và không khí sẽ không thích hợp. Do đó, một cao áp bị lỗi sẽ không thể đánh lửa đúng cách.
Một dây cao áp bình thường có điện trở là khoảng 5000Ω, bạn nên thay thế dây cao áp nếu phát hiện hư hỏng.
3. Bơm nhiên liệu bị lỗi
Nếu xe không có lực khi tăng tốc, điều đó có nghĩa là bơm nhiên liệu bị lỗi. Bơm nhiên liệu cung cấp nhiên liệu trong bình xăng để động cơ đốt cháy. Hơn nữa, nó cũng đáp ứng nhu cầu của động cơ bằng cách điều chỉnh áp suất cho nhiên liệu. Trong trường hợp bị lỗi, khả năng tăng tốc sẽ hoạt động kém và do đó, xe có thể không nổ máy.
4. Bộ lọc không khí bị hư hỏng
Đôi khi, xe của bạn bị mất điện khi đang lái xe do bộ lọc gió bị hư hỏng. Quá trình đốt cháy của ô tô sử dụng xăng và không khí để tạo ra năng lượng, nơi đầu tiên không khí đi vào bộ lọc không khí. Bộ lọc ngăn không cho tất cả các mảnh vụn xâm nhập vào buồng. Nếu bạn có một bộ lọc không tốt, chiếc xe của bạn chắc chắn sẽ gặp vấn đề trong việc lái xe trơn tru.
5. Đường ống xả bị tắc
Một ống xả bao gồm hai bộ lọc - bộ giảm thanh và chất xúc tác. Vai trò của chất xúc tác là giảm ô nhiễm phát ra từ khói, trong khi bộ giảm thanh làm giảm ô nhiễm tiếng ồn. Cả hai đều có tầm quan trọng. Nếu một trong hai đường ống có thứ gì đó bị tắc nghẽn bên trong, thì động cơ chắc chắn sẽ bị suy giảm và giảm công suất nó tạo ra.