Honda City 2021 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt Việt Nam, không có động cơ Turbo

Honda City 2021 thế hệ mới được lắp ráp ở Việt Nam, dự kiến ra mắt ngày 9/12/2020 với ba phiên bản: RS, L, G cùng 6 lựa chọn màu sắc. City mới dùng động cơ 1.5L chứ không phải 1.0L Turbo như đồn đoán.

Ngày 26/10/2020, Honda Việt Nam cho biết mẫu xe Honda City thế hệ mới được dự kiến ra mắt vào ngày 9/12/2020 với ba phiên bản: RS, L, G cùng 06 lựa chọn màu sắc (tùy phiên bản) gồm: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Titan mạnh mẽ, Đỏ cá tính, Xanh đậm cá tính và Đen ánh độc tôn. 

Việt Nam sẽ là thị trường thứ tư ra mắt Honda City thế hệ mới, sau Thái Lan, Ấn Độ và Malaysia. Honda City thế hệ mới được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam và dự kiến sẽ giao đến tay khách hàng từ tháng 1/2021. Từ ngày 26/10/2020, khách hàng có thể đặt xe tại hệ thống Nhà Phân phối ô tô Honda trên toàn quốc. 

Honda City 2021 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt Việt Nam, không có động cơ Turbo ảnh 1

Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2013, Honda City đã được nhiều khách hàng trong nước tin tưởng lựa chọn làm người bạn đồng hành cho gia đình. Trong vòng 3 năm 2018 – 2020, hơn 25.000 chiếc Honda City thế hệ thứ 4 đã được giao đến tay khách hàng, giúp mẫu xe này luôn nằm trong Top 3 xe bán chạy nhất phân khúc B tại Việt Nam.

Honda City 2021 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt Việt Nam, không có động cơ Turbo ảnh 2

Hình ảnh bắt gặp Honda City RS 2021 hoàn toàn mới ở TPHCM.

Thế hệ thứ 5 của Honda City sở hữu nhiều nâng cấp vượt trội cả về thiết kế và tính năng.

Về thiết kế, Honda City mới gây ấn tượng với những thay đổi về ngoại thất: cụm đèn trước với dải đèn chạy ban ngày gắn liền với hai thanh chrome hai bên tạo thành một khối vững chắc ở đầu xe, đường gân dập nổi khỏe khoắn, mạnh mẽ chạy dọc thân xe và cụm đèn hậu LED lịch lãm phía sau; tất cả mang đến một diện mạo thanh lịch hoàn toàn mới. Đồng thời, Honda City thế hệ mới được thiết kế với trọng tâm xe được hạ thấp, mang đến một kiểu dáng đậm chất thể thao.

Honda City 2021 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt Việt Nam, không có động cơ Turbo ảnh 3

Về nội thất, so với phiên bản hiện tại, City mới có kích thước dài, rộng hơn, tạo ra một không gian rộng rãi cùng khoang để chân ấn tượng có được nhờ những thay đổi tinh tế trong thiết kế ngoại, nội thất.

Honda City thế hệ thứ 5 cũng sở hữu những nâng cấp về tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch và thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Honda City 2021 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt Việt Nam, không có động cơ Turbo ảnh 4

Về vận hành, Honda City thế hệ thứ 5 được trang bị động cơ 1.5L DOHC mới với công suất tối đa cao nhất phân khúc giúp chiếc xe có được khả năng vận hành mạnh mẽ với hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, hứa hẹn cho người dùng trải nghiệm lái thú vị, vốn là đặc điểm làm nên thương hiệu Honda Ôtô. Như vậy, Honda Việt Nam vẫn trang bị cho City 2021 loại động cơ 1.5L chứ không phải động cơ tăng áp 1.0L Turbo hoàn toàn mới như lời đồn đoán. Mẫu Honda City mới ở Thái Lan sử dụng động cơ 1.0L turbo mới cho hiệu suất vượt trội hơn. 

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ người lái trên mọi hành trình, City mới được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến như hệ thống túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi... Nhờ những tính năng này, Honda City thế hệ mới vinh dự được đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á).

Honda City 2021 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt Việt Nam, không có động cơ Turbo ảnh 5

Đáng chú ý, đây sẽ là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) cho Honda City. Là sự kết hợp của phong cách thể thao và sự tiện dụng hàng ngày của một mẫu xe gia đình, bản City RS mới sở hữu vẻ ngoài thể thao phá cách, có được nhờ những chi tiết nổi bật: mặt ca-lăng sơn đen với logo RS dập nổi, cụm đèn trước Full LED, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch... Ngoài ra, bản RS còn sở hữu những tiện nghi như hệ thống âm thanh 8 loa, chức năng khởi động xe từ xa, lẫy chuyển số trên vô-lăng... 

Honda City 2021 thế hệ mới “chốt lịch” ra mắt Việt Nam, không có động cơ Turbo ảnh 6
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top