Cổng bệnh viện luôn mở, tiếp nhận người dân đến khám

(khoahocdoisong.vn) - Hàng loạt bệnh viện trên địa bàn thành phố chuyển đổi công năng, tách đôi để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19. Sở Y tế TPHCM yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn luôn sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân đến khám và điều trị, đặc biệt vào ban đêm.

Sở Y tế TPHCM đã có công văn số 5335/SYT-NVY vào ngày 5/8/2021 về việc tiếp nhận người bệnh đến khám và cấp cứu tại các đơn vị bệnh viện công lập và ngoài công lập. Công văn gửi cho Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM, bệnh viện công lập và ngoài công lập, bệnh viện thu dung điều trị Covid-19, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận huyện, cơ sở cách ly tập trung.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, kiểm tra hoạt động của Trung tâm Cấp cứu 115 (TPHCM).

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, kiểm tra hoạt động của Trung tâm Cấp cứu 115 (TPHCM).

Trước đó, ngày 3/8/2021 Chủ tịch UBND TPHCM đã có công văn số 2584/UBND-VX chỉ đạo về việc tăng cường hoạt động của Tổ Phản ứng nhanh, hệ thống Cấp cứu 115 và các bệnh viện trên địa bàn thành phố trong cấp cứu người nhiễm Covid-19.

GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, yêu cầu các cơ sở y tế luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám và cấp cứu 24/7, khẩn trương đánh giá tình trạng người bằng sơ cấp cứu ban đầu. Đảo đảm trực 24/7 luôn mở cổng bệnh viện để tiếp nhận khi người dân tự đến khám hoặc cấp cứu đặc biệt vào ban đêm.

GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh nhấn mạnh, tuyệt đối không vì thủ tục hành chính mà làm chậm trễ việc cấp cứu người bệnh. Tùy tình trạng người bệnh mà quyết định tiếp tục điều trị người bệnh tại đơn vị hay cần chuyển tuyến điều trị; không được yêu cầu người bệnh phải có xét nghiệm test nhanh hoặc PCR dương tính với SARS-CoV-2 mới tiếp nhận.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố chủ động bố trí thêm giường, băng ca, bình oxy dự trữ tại khu vực tiếp nhận và cấp cứu, đảm bảo không để người bệnh diễn tiến nặng hơn do phải chờ đợi lâu; hướng đến mục tiêu giảm thấp tỷ lệ tử vong và không để người bệnh tử vong tại nhà do các bệnh viện chậm trễ hoặc từ chối tiếp nhận người bệnh.

Theo BS Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch của TPHCM, hiện nay, hằng ngày 115 tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến từ người dân trên địa bàn TPHCM. Trong đó, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối. 

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top