Cơm của học sinh có giòi, trường nói "lỗi tại mùa vụ"

(khoahocdoisong.vn) - Bức xúc khi nghe con thông báo trong khẩu phần cơm có rất nhiều giòi, phụ huynh đã liên hệ với Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) để lảm rõ vụ việc thì được phía nhà trường trả lời: “Giòi có trong cà chua tươi sống là sự cố mang tính chất mùa vụ".

Theo chị Vũ Thanh Châu (phụ huynh có con đang theo học tại cơ sở Sunrise quận 7, thuộc hệ thống trường VAS) phản ánh, bữa trưa ngày 10/5/2019, con gái chị đã gọi điện thông báo, trong phần thức ăn của con chị có rất nhiều giòi, bò lúc nhúc. Đồng thời, học sinh này đã ghi lại hình ảnh trên và gửi cho chị. Thông tin này đã làm cho chị Châu vô cùng bức xúc và lo lắng. 

Cũng theo chị Châu, chị đã nghe con nhiều lần phản ảnh về thực phẩm bẩn ở trường, nhưng do không có bằng chứng nên không thể phản ánh.

Ngày 12/5, trên website chính thức của VAS, Ban điều hành đã xác nhận, cà chua có giòi trong khẩu phần cơm gà cho học sinh ăn vào trưa ngày 10/5 tại cơ sở Sunrise, quận 7 là có thật, như thông tin phụ huynh phản ánh. 

Theo phía nhà trường, giòi từ món cà chua cắt lát trong phần cơm của em Đoàn Thị K.V., cơ sở Sunrise vào trưa ngày 10/5. Ngay khi nhận được phản ánh của em K.V. về việc có giòi trong món cà chua cắt lát vào lúc đó, nhân viên bếp ăn Sunrise đã đổi suất ăn mới cho học sinh. 

Sau đó, nhân viên phụ trách thực phẩm của cơ sở đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc này với đại diện nhà cung cấp suất ăn là The Caterers và tiến hành truy xuất, xác minh nguồn gốc của món cà chua này.

Kết quả xác minh bước đầu của trường, cà chua tươi sống được cung cấp bởi Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Nam An, đơn vị đạt Chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm, chứng nhận VietGap mã số TT- 13-09-68-0022 và là một trong danh sách các nhà cung cấp thực phẩm cho The Caterers tại bếp ăn VAS - cơ sở Sunrise.

Tiến hành rà soát các công đoạn, phản hồi phía nhà trường cho rằng có khả năng tại công đoạn cắt thái đã không phát hiện ra giòi nằm bên trong trái cà chua.

Đại diện nhà trường cũng cho biết, họ đã tiến hành gửi mẫu cà chua lưu theo số lô nhập hàng cùng ngày đến kiểm nghiệm tại Viện Pasteur trong sáng ngày hôm sau  (ngày 11/5/2019). Ngay khi có kết quả kiểm nghiệm, trường sẽ cập nhật cho các bên có liên quan.

Được biết, trường dân lập Quốc tế Việt Úc là một trong những trường thuộc nhóm "hạng sang" ở TPHCM với nhiều cơ sở. Thông báo học phí năm học 2019-2020 của trường, mức cao nhất là gần 425 triệu đồng/năm/HS ở khối 12. Mức thấp nhất là trên 143 triệu đồng/năm/học sinh tùy vào bậc học, chương trình.

Theo Đời sống
back to top