Có nên lấy người luôn làm mình mệt mỏi?

Mới đầu, tôi thấy hãnh diện khi được yêu người giỏi giang. Nhưng lâu dần tôi nhận ra, anh là người luôn làm mình mệt mỏi. Tôi không có cảm giác hạnh phúc, vui vẻ khi ở bên anh.

Tôi đã ly hôn. Còn anh cũng qua một đời vợ. Anh là một người đàn ông thông minh, giỏi giang. Hầu như bất kỳ lĩnh vực nào anh ấy cũng biết. Anh ham học hỏi, nhìn cái cách anh nghiên cứu, tích lũy kiến thức cho mình tôi thấy thật phi thường.

Mới đầu, tôi thấy hạnh phúc khi được yêu người như thế. Nhưng lâu dần tôi nhận ra, anh là người luôn làm mình mệt mỏi. Trong tình yêu, tôi luôn phải gồng người lên để theo kịp anh ấy về trí tuệ. Nếu không, sẽ bị anh ấy chê cười là ngu dốt. Thậm chí dùng những lời lẽ hết sức nặng nề.

Sau đó, anh vẫn yêu tôi, đối xử với tôi bình thường nhưng bản thân tôi rất buồn. Tôi có nên lấy người luôn làm mình mệt mỏi không?

Nguyễn Hạnh Dung (Hà Nội)

người luôn làm mình mệt mỏi

Yêu người quá thông minh khiến tôi mệt mỏi. Ảnh minh họa internet.

Hạnh Dung thân, người mà bạn yêu thông minh, giỏi giang, ở bên cạnh anh ấy bạn có cảm giác ngưỡng mộ, hạnh phúc vì được tiếp thêm nhiều tri thức.

Thế nhưng, nếu bạn luôn phải gồng người lên để xứng đáng với anh ấy, đặc biệt là anh ấy đã luôn dè bỉu, chê bai khi bạn không theo kịp, thì đó là sự thiếu tôn trọng. Mà trong một mối quan hệ, đặc biệt trong tình yêu, sự tôn trọng lại là một trong những yếu tố then chốt để duy trì.

Bạn không có cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, trái lại chỉ là mệt mỏi, vậy nếu bạn lấy anh ấy là vì điều gì? Cho dù sau cơn nóng giận, anh ấy vẫn yêu bạn. Nhưng như một vết thương xoáy đi xoáy lại, cảm giác còn lại sẽ chỉ là đau đớn..

Bạn nên trao đổi, góp ý với anh ấy để anh ấy rút kinh nghiệm. Còn nếu anh ấy cho rằng mình đúng, và anh ấy cần một người phụ nữ thông minh hơn, thì bạn nên rút lui, nếu không, cuộc sống sau này sẽ càng chìm trong mệt mỏi mà thôi.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top