Chuông chống trộm

(khoahocdoisong.vn) - Nguyên lý hoạt động của chuông chống trộm cũng không quá phức tạp.

Bìa cứng, bát, pin, đèn, kẹp quần áo… cộng thêm sự khéo léo, nắm chắc lý thuyết vật lý cơ bản, nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã hoàn thiện hệ thống chuông chống trộm chỉ trong một buổi chiều.

Nguyên lý hoạt động của chuông chống trộm cũng không quá phức tạp. Mô hình chỉ dựa vào kiến thức mạch điện cơ bản trong bộ môn vật lý mà các em được học trên lớp. Khi mạch điện kín, điện chạy trong mạch khiến chuông kêu. Do đó, ta thiết kế mô hình nối dây để bình thường dòng điện không kín, khi cửa mở làm tách dây ra và mạch điện kín khiến chuông kêu. Với ưu điểm giá thành rẻ, dễ làm, sử dụng vật liệu dễ kiếm lại thân thiện với môi trường, đặc biệt có tính an toàn cao đã được chính nhóm tác giả ứng dụng tại gia đình của mình và một số bạn khác cùng trường.

Loại chuông này rất phù hợp với các gia đình có nhu cầu về an ninh, chống trộm. Về mặt sản xuất, CLB Society of Open Science (CLB Khoa học) của trường không sáng tạo ra sản phẩm với mục đích bán ra thị trường nên trong tương lai gần sản phẩm sẽ được tiếp tục nâng cao hơn để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, sáng tạo của học sinh đam mê khoa học.

Theo Đời sống
back to top