Chống tia UV toàn thân từ trong ra ngoài

nh nắng mặt trời có tác dụng tốt nếu chúng ta phơi nắng trước 9g, sau đó tia UV trong ánh nắng mạnh lên sẽ gây vô vàn tác hại đối với làn da.

Tia UV phá hỏng làn da, gây ra nếp nhăn cũng như tăng nguy cơ bị ung thư da. Tác hại của tia UV chúng ta không thấy ngay nhưng hàng chục năm sau, da chúng ta nhăn nheo, nám, tàn nhang, đồi mồi xuất hiện rầm rộ và không có cách nào cứu vãn.

Chống tia UV với viên uống Beasun

Các tia gây hại cho da

Tia UV có 3 loại chính: UVA, UVB và UVC. Tia UVC là loại tia cực tím có khả năng gây ung thư cao nhất nhưng tia này được tầng ozon hấp thụ và phản xạ nên không đến được mặt đất. Hiện nay ở nhiều nơi đã xuất hiện lỗ thủng tầng ozon nên tia UVC vẫn rất đáng lo ngại.

UVB là loại tia cực tím sóng ngắn, tuy đã bị chặn lại một phần khi qua tầng ozon nhưng một phần vẫn lọt qua và gây hại cho da chúng ta. Hiện tượng da bị cháy nắng, đen, xỉn…chính là do tia này.

Tia UVB chiếu mạnh nhất vào giữa trưa, có thể dẫn đến ung thư da. UVA là loại tia cực tím sóng dài (chiếm 95% tia UV), luôn hiện diện bất kể mùa nào trong năm. UVA nguy hiểm hơn UVB vì xuyên được qua kính và nhiều loại vải, là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lão hóa, tạo nếp nhăn, nám.

Làm thế nào để bảo vệ da khỏi tia UV?

Trước đây, để bảo vệ làn da, chúng ta hay nghĩ đến việc bôi kem chống nắng, điều đó là cần nhưng chưa đủ vì  chỉ là giải pháp bên ngoài. Để bảo vệ làn da từ bên trong, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu một loại thảo dược viên uống giúp bảo vệ làn da từ bên trong Beasun. Đây thực chất là viên uống tổng hợp chiết xuất từ dương xỉ, cây nghệ, trà xanh, cây kế sữa…là những loại thảo dược có tác dụng tốt đối với làn da.

Nghiên cứu của Mỹ từ cây dương xỉ cho thấy, chiết xuất dương xỉ (Polypodium Leucotomos) là một thành phần thực vật tự nhiên đã được sử dụng trong hơn 30 năm như một loại thảo dược giúp điều trị bệnh vẩy nến.

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, chiết xuất dương xỉ giúp tạo ra các tác dụng siêu bảo vệ, có thể giúp làm giảm tổn thương da gây ra bởi việc tiếp xúc quá mức với bức xạ tia cực tím mặt trời (ánh nắng mặt trời).

Chiết xuất dương xỉ có chứa nhiều loại hợp chất thực vật tự nhiên bao gồm: Calagualine, các hợp chất phenol (axit ferulic, axit vanillic và axit caffeic). Chiết xuất này cũng chứa các hợp chất chống ôxy hóa bao gồm axit dihydrobenzoic và axit hydroxybenzoic, nhờ đó giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

ở Việt Nam, phụ nữ sau sinh thường bảo vệ làn da bằng nghệ. Họ dùng nghệ kho thịt để ăn, nghệ đắp vào mặt để chống nám. Theo các nghiên cứu khoa học, nghệ được coi là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất được gọi là chất curcumin.

Hợp chất này có tác dụng chống ôxy hóa và chống viêm cao. Vì thế, trong nhiều thế kỷ nay, nhiều phụ nữ trên thế giới sử dụng nghệ tươi hoặc làm mặt nạ nghệ tươi thoa trực tiếp lên các vết thâm mụn, nám, tàn nhang…

Đối với trà xanh, nhờ dưỡng chất có nguồn gốc thực vật epigallocatechin gallate (EGCG), trà xanh giúp chống ôxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể, giữ da trắng, sạch mụn.

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trà xanh bảo vệ da khỏi những thương tổn do tia UV gây ra. Bên cạnh đó, trà xanh còn được xem như một loại kháng sinh, kháng khuẩn và làm sạch cặn bã, các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Ngoài các thành phần thảo dược kể trên, viên uống chống nắng thảo dược Beasun còn có hỗn hợp dinh dưỡng từ thảo dược như chiết xuất từ hạt nho đỏ, lô hội, quả lựu, bông cải xanh, cacao, hỗn hợp các carotenoid chống ôxy hóa…nhờ đó mang lại tác dụng giúp làn da toàn thân chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời cùng tác dụng chống lão hóa, giúp thanh thiếu niên, phụ nữ, nam giới…bảo vệ làn da từ bên trong, ngăn ngừa mụn, nám, đồi mồi, giúp da khỏe, săn chắc trong những ngày hè sắp tới.

TH

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top