Chọn cây mang nhiều sinh khí, tài lộc ngày Xuân

Theo truyền thống của người Việt, khởi đầu một năm mới, gia đình nào cũng muốn sắm sửa, chăm chút cho ngôi nhà mình đẹp hơn, sinh động hơn. Một trong những thú vui trang hoàng nhà cửa đó là mua những loại cây vừa đẹp, vừa mang đến nhiều sinh khí, tài lộc cho ngôi nhà.

Cây lọc khí xấu mang lại khí tốt

Chuyên gia phong thủy Phạm Đình Huyến (Hải Phòng) cho biết, trồng cây là phong tục tốt đẹp của dân tộc ta. Mùa xuân là mùa cây cối sinh sôi, phát triển, việc đưa cây cối vào trồng trong nhà để trang trí, đem lại sự phấn khích cho gia chủ, giúp mọi thành viên trong gia đình gắn kết, yêu quý ngôi nhà xinh xắn, tươi vui của mình, cùng nhau vun đắp cho ngôi nhà ngày càng đẹp hơn.

Khi chọn cây trồng trong nhà cần lưu ý, có những cây sống trong bóng tối rất tốt như vạn niên thanh, lưỡi hổ, kim tiền… đó là cây phù hợp trồng trong nhà, giúp lọc khí xấu, mang đến khí tốt. Những cây này sống khỏe, có thể dùng chơi quanh năm.

Để tạo sự vui tươi, có không khí mùa xuân cho ngôi nhà, có thể trang trí cành đào, cành mai hay cây quất. Từ lâu đào đã được coi là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở. Trong phong thủy, đào có thể trị bách quỷ, vì vậy nhiều gia đình ở miền Bắc cứ đến năm mới là sắm cành đào để trang trí, mong may mắn, thuận lợi cả năm.

Ở miền Nam, người dân lại sắm cây mai trang trí bởi mai là loại cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Ngày Tết, ngắm mai nở người ta còn định đoán được năm tới làm ăn có phát đạt, tấn tài tấn lộc, thịnh vượng hay không.

Một số người thích trang trí cây quất trong nhà bởi cây quất tượng trưng cho bình an, sức khỏe, trường thọ, hút tài lộc. Bởi thế không những gia đình mà các công ty, ngân hàng cũng thích sắm quất trang trí mong năm mới việc kinh doanh phát đạt.

Vào dịp năm mới, lan hồ điệp được các nhà vườn bán rất nhiều. Ngoài hình dáng cây thanh mảnh sang trọng, cánh hoa dập dờn như cánh bướm dùng trang trí trong nhà làm tôn lên nội thất ngôi nhà. Lan hồ điệp có ý nghĩa phong thủy tốt vì đây là loài hoa lâu tàn, sức sống mãnh liệt nên cây chứa nguồn vượng khí, đem đến nhiều thuận lợi và tài lộc cho gia chủ. Lan hồ điệp cũng được coi là loại cây phát tài lộc đầu năm.

Cây trồng ở đâu cũng tốt

Còn theo chuyên gia phong thủy Thanh Sơn (TPHCM), cây cũng giống con người nên đã trồng cây thì trồng ở đâu cũng tốt, từ trong nhà, ngoài phố đến núi đồi, cánh đồng, vườn tược. Mùa xuân là khởi đầu của một năm, khởi đầu sự sống nên truyền thống trồng cây vào mùa xuân luôn được nhân dân ta duy trì. Bất cứ cây nào được trồng cũng đều mang đến sự tốt đẹp và tài lộc.

Khi đã trồng thì phải chăm cho cây sống và tươi tốt. Đưa cây vào nhà trồng phải chú trọng các loại cây ban ngày thu sinh khí trời đất, ban đêm tỏa sinh khí ra cho con người hấp thụ, điển hình là cây phát tài, cây kim tiền… hút năng lượng rất mạnh vào ban ngày, ban đêm tỏa năng lượng giúp người ta ngủ ngon hơn.

Để trang trí có thể dùng thêm hoa thủy tiên, đây là loại hoa tượng trưng cho sự may mắn, trường thọ, phú quý, tài lộc sung túc. Trong phong thủy, hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, mang lại cát tường, tài khí cho gia chủ, vì vậy, vào dịp Tết, hoa thủy tiên được bày bán rất nhiều.

Ngoài ra, gần đây nhiều gia đình đưa cây trầu bà khía vào trồng, đây là loại cây du nhập về, có hình thức đẹp, bắt mắt, có hương thơm đặc trưng, có tác dụng cải thiện không khí. Trong phong thủy, đây là loại cây kích hoạt nguồn năng lượng tốt, phát huy được vượng khí sinh tài.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top