Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh các biện pháp chống dịch không phù hợp

Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương có văn bản chấn chỉnh việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 không phù hợp. Hiện Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn mới về thích ứng an toàn với dịch (hướng dẫn 4800 sửa đổi).

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương có văn bản chấn chỉnh việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 không phù hợp.

binh-duong-xn.jpg
Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh các biện pháp chống dịch không phù hợp

Theo công văn, gần đây báo chí phản ánh nhiều biện pháp chống dịch của địa phương cực đoan hoặc trái chủ trương chung, như tự ý thu tiền xét nghiệm của người đến tiêm văcxin; mệt mỏi vì quy định bán tại chỗ hay mua mang về thay đổi liên tục; có địa phương nâng cấp độ dịch vượt quy định nhằm mục đích để người dân "lo", nhưng kèm theo là những ảnh hưởng về vận tải hành khách công cộng và nhiều loại dịch vụ...

Hiện Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn mới về thích ứng an toàn với dịch (hướng dẫn 4800 sửa đổi).

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top