Chán chồng vì anh sống quá nhạt

i lúc, tôi muốn nói với anh về một vấn đề xã hội nào đó. Nhưng anh bảo anh không xem, đọc thời sự nên không rõ. Một vài lần như vậy tôi đâm ra chán, không buồn nói nữa. Và dần dần tôi cũng đâm ra chán chồng.

Tôi 38 tuổi, là người phụ nữ năng động, thành đạt, luôn luôn nỗ lực trong cuộc sống. Thích sống một cuộc đời sôi nổi, nhiều màu sắc. Nhưng chồng tôi thì ngược lại. Anh sống đơn giản, sáng cắp cặp đi làm, chiều về chơi với con. Xem bộ phim hay chương trình giải trí nào đó trên truyền hình rồi đi ngủ. Chuyện ân ái cũng chỉ một tư thế duy nhất. Khi nào có nhu cầu, anh khều vợ, “hì hụi” một lúc xong thì lăn ra ngủ. Không một câu ngọt ngào, không mãnh liệt, xúc cảm.

Mọi chuyện cứ đều đều, nhạt nhòa như thế. Đôi lúc, tôi muốn nói với anh về một vấn đề xã hội nào đó, nhưng anh bảo anh không xem, đọc thời sự nên không rõ. Một vài lần như vậy tôi đâm ra chán, không buồn nói nữa. Và dần dần tôi cũng đâm ra chán chồng.

Vừa hôm qua, anh bảo: “Ước mơ lớn nhất của đời anh là chiều về nhà ăn cơm rau muống luộc với vợ con và đêm xem xong tivi thì ngủ”. Tôi nghe xong, chán chồng đến mức chả còn gì để nói. Cứ tình hình như thế này, tôi sợ hạnh phúc gia đình sẽ bị đe dọa. Khi hằng ngày tôi gặp biết bao nhiêu người đàn ông hợp “gu” của mình. Tôi nên làm gì?

Trần Thị Hải Hà (Bắc Ninh)

chán chồng

Chồng sống nhạt khiến tôi chán. Ảnh minh họa –  internet.

Hải Hà thân, Tri Giao không rõ bạn và chồng có trải qua giai đoạn yêu và tìm hiểu nhau không, vì theo những gì bạn kể thì bạn đã không tìm được người bạn đời phù hợp với mình. Tuy nhiên, hôn nhân đi liền với những ràng buộc, nhất là khi đã có con cái, nên không thể thấy không hợp thì lập tức dứt bỏ được.

Bạn nên thử trò chuyện với chồng, nói về những cảm xúc, cảm giác chán chồng của bạn khi chồng như thế, và cho anh ấy biết những mong muốn, khát vọng của bạn về người bạn đời như thế nào… Đồng thời cũng lắng nghe ý kiến của anh ấy, xem anh có thể điều chỉnh bản thân theo mong ước của vợ hay không?

Có người ví hôn nhân như một chiếc áo mà mỗi người đều phải tự “gọt” mình cho vừa vặn, anh ấy cần “gọt” và bạn cũng “gọt” để vừa khớp với anh ấy hơn. Bởi xét cho cùng, anh ấy cũng có những ưu điểm mà nhiều người vợ mơ ước: như người đàn ông hướng về gia đình, sống giản dị… Mà biết đâu, với những người theo “gu” của bạn lại không thể có được điều đó. Chúc bạn hạnh phúc!

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top