Bong bóng xà phòng cũng dễ ngộ độc

Nhiều trẻ em thích chơi trò thổi bong bóng từ các dung dịch giống như xà phòng.  Theo các chuyên gia, loại bong bóng này cũng dễ gây ngộ độc nếu vô tình tiếp xúc vào mũi, miệng.
Thận trọng khi cho trẻ chơi bong bóng xà phòng.
Thận trọng khi cho trẻ chơi bong bóng xà phòng.

PGS.TS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Một số đồ chơi tạo ra bong bóng xà phòng không rõ nguồn gốc hoặc bong bóng tạo ra từ xà phòng độc hại có chứa các hóa chất như paraben, photphat, natri lauryl sulfat và clo. Những hóa chất này có thể làm tiêu chảy, nôn mửa và rát họng mỗi khi trẻ ăn, uống phải hay hít vào.

Ngộ độ xà phòng và bong bóng xà phòng có thể gây ra những tác hại khôn lường. Do vậy, khi cho trẻ chơi thổi bong bóng, không để xà phòng và bong bóng tiếp xúc với mắt của bé vì các hóa chất này có thể làm nóng mắt và gây giảm thị lực hoặc thậm chí là mù. Khi mùi quá nồng hoặc có nồng độ cồn cao, những loại xà phòng có thể làm con bạn khó thở và sưng cổ họng. Đây là mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong tất cả những nguy cơ đe dọa tính mạng. Bạn hãy mở cửa sổ để mùi được thoát ra.

Để phòng ngừa, nên mua xà phòng và các sản phẩm tẩy rửa thân thiện với môi trường. Những loại xà phòng có chứa mùi nồng có thể tổn hại đường thở. Nên để xà phòng các loại chất tẩy rửa khác, đặc biệt các những sản phẩm tẩy rửa dạng lỏng ở nơi có khóa an toàn, tránh khỏi tầm tay của trẻ em. Vì thế bạn hãy cẩn thận khi sử dụng xà phòng khi trong nhà có trẻ em và đưa bé đến bác sĩ ngay nếu có bất kì triệu chứng ngộ độc nào.

Theo Đời sống
Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

UNESCO nêu rõ, hồ sơ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đáp ứng 5 tiêu chuẩn của một Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. Trong đó, tiêu chí quan trọng nhất là "Giá trị nổi bật mang tính toàn cầu".
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top