Bóc hành tỏi nhanh gọn, sạch sẽ

Nhiều người vẫn hì hục ngồi bóc hành tỏi từng tép nhỏ, mất rất nhiều thời gian mà không biết rằng, chỉ cần áp dụng một chút mẹo nhỏ sẽ nhanh gọn, sạch sẽ.

Tỏi có nhiều nhánh nhỏ, cay gây phiền phức và mất nhiều thời gian khi bóc vỏ. Chị Phạm Thu Phương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ bí quyết bóc hành tỏi nhanh, tiện lợi, vệ sinh như sau:

Đầu tiên dùng dao gọt phần rễ để tách hành, tỏi thành từng nhánh và để vỏ dễ dàng bong ra. Cho hành tỏi và một túi nilon mỏng, đặt giữa thớt, phần đuôi nhọn chúi xuống mặt thớt. Dùng dao, chày hoặc lòng bàn tay đập nhẹ để vỏ hành, tỏi bong ra. Nhẹ nhàng gỡ thịt hành, tỏi ra khỏi vỏ. Chú ý không đập mạnh khiến hành, tỏi dập nát, chảy nước.

Có một cách khác áp dụng với tỏi là cho vào hũ thủy tinh rồi đậy kín lại rồi lắc mạnh. Lớp vỏ sẽ bong ra và bóc cũng trở nên dễ dàng hơn.

Có thể dùng túi nilon mỏng bọc phần thịt hành, tỏi sau khi đã bỏ vỏ rồi dùng chày, dao… đập nhẹ giã dập để tránh cay mắt cũng như giúp các dụng cụ sạch sẽ, không bám nước tỏi.

Hồng Linh

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top