Bộ Y tế công bố hoàn thành dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4

(khoahocdoisong.vn) - Qua 6 tháng triển khai, với 321 dịch vụ công trực tuyến, tổng số hồ sơ được xử lý trực tuyến là hơn 33.400.

Sáng 30/6, Bộ Y tế đã tổ chức lễ công bố hoàn thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước 5 năm. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người dân và doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước hoàn toàn qua mạng internet, kể cả thanh toán lệ phí.

Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Y tế khai trương từ ngày 1/8/2014 với dịch vụ “Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm”. Sau 5 năm triển khai, Bộ Y tế đưa vào vận hành với 90 dịch vụ mức độ 3, mức độ 4 trong các lĩnh vực: an toàn thực phẩm và dinh dưỡng, dược phẩm, mỹ phẩm, khám bệnh, chữa bệnh, trang thiết bị và công trình y tế, y tế dự phòng... với gần 400 hồ sơ tiếp nhận/ngày.

Đến nay Bộ Y tế đã hoàn thành cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế với 321 dịch vụ, thuộc 10 lĩnh vực do Bộ quản lý.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ công bố.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ công bố.

Biểu dương những nỗ lực của Bộ Y tế cùng các đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay, thời gian tới, cần hoàn thiện hệ thống để việc thực hiện thuận tiện, đúng mục tiêu đề ra, đồng thời cần nhân rộng tới tất cả các bộ ngành, triển khai nhanh chóng hoàn thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, đây là một cuộc cách mạng số trong ngành y tế, góp phần thay đổi diện mạo của ngành trong ứng dụng công nghệ thông tin. Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế đã được tích hợp thành công lên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, Cổng thông tin một cửa quốc gia và các hệ thống dịch vụ công của địa phương tạo thành một nền tảng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thông suốt.

Theo thống kê tính từ ngày 1/1/2020 đến nay, tổng số hồ sơ được xử lý trực tuyến là: 33.429 hồ sơ, trong đó: Vụ Trang thiết bị và công trình y tế: 4.919 hồ sơ; Cục An toàn thực phẩm: 8.708 hồ sơ; Cục Quản lý dược: 18.027 hồ sơ; Cục Quản lý khám, chữa bệnh: 1.724 hồ sơ...

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top