Bộ Công an đưa nạn mại dâm "sugar baby - sugar daddy" vào tầm ngắm

Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương có kế hoạch triển khai đấu tranh phòng, chống loại tội phạm mại dâm dưới dạng "sugar baby - sugar daddy".

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, người Phát ngôn Bộ Công an, hình thức mại dâm biến tướng dưới dạng "sugar baby - sugar daddy" đang có xu hướng ngày càng phổ biến ở Việt Nam.

Theo đó, sugar baby chính là các thanh niên trẻ "có thể là gái bao hoặc trai bao", có nhan sắc, có nhu cầu chu cấp theo tuần, tháng hoặc năm.

Sugar daddy là những người đàn ông có tiền, phần nhiều là lớn tuổi, có nhu cầu quan hệ tình cảm, tình dục với phụ nữ không phải là vợ.

Thời gian qua, hoạt động mại dâm biến tướng dưới dạng "sugar baby - sugar daddy" đang có xu hướng ngày càng phổ biến, nhất là thông qua các nhóm kín, diễn đàn kín trên không gian mạng, khó bị phát hiện bởi cơ quan chức năng.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, các nhóm, diễn đàn này, tùy điều kiện khác nhau mà có từ hàng chục đến hàng ngàn thành viên tham gia. Nhưng chủ yếu gồm người bán dâm, người mua dâm và môi giới.

Việc mại dâm biến tướng dưới dạng "sugar baby - sugar daddy" khiến những người tham gia, sử dụng dịch vụ "sugar baby - sugar daddy" có nguy cơ rất cao trở thành những nạn nhân của các hoạt động phạm tội, tạo cơ hội cho những kẻ xấu xâm hại như: hành vi đe dọa, tống tiền khi bị ghi âm, ghi hình và những ảnh hưởng lớn rất lớn đến đời sống gia đình.

Cùng với đó, những “sugar baby - sugar daddy” có thể trở thành nạn nhân của hành vi cướp, cưỡng đoạt tài sản, lừa đảo, đe dọa đến tính mạng, tinh thần và cả thể xác, các sugar baby, daddy, many là người dễ tiếp cận để những đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Ngoài ra, mại dâm biến tướng này gây ra những dư luận xấu cho xã hội, tác động tiêu cực khác làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Trước diễn biến này, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương chủ động nắm tình hình có kế hoạch triển khai đấu tranh phòng, chống loại tội phạm tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hệ lụy này trong thời gian tới; đồng thời khuyến cáo hình thức "sugar baby - sugar daddy" sẽ có những biến tướng dưới nhiều hình thức khác nữa.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top